Australian Open 2019: Federer, Nadal, Sharapova thắng trận mở màn

Cả 3 tay vợt nổi tiếng nhất thế giới là Roger Federer, Rafael Nadal (của ATP Tour) và Maria Sharapova (của WTA Tour) đều đã giành được chiến thắng trong ngày thi đấu đầu tiên của giải Australian Open 2019. Trong khi Andy Murray đã chơi rất hay trước Roberto Bautista Agut, và chỉ chịu thua sau 5 ván đấu kịch tính…

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Chơi trận đấu chính thức đầu tiên trong năm 2019, nhà vô địch của Australian Open 2009 đã đánh bại đối thủ chủ nhà là James Duckworth với điểm số 6-4, 6-3 và 7-5. Nadal đã săn đuổi những pha bỏ nhỏ, tung ra những cú thuận tay đầy uy lực trước khi… có những màn ăn mừng chiến thắng theo cách rất đặc trưng, giơ cao nắm đấm trên một cánh tay cơ bắp lên trời.

Có thể nói, khiếm khuyết duy nhất của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, đó là khi anh không tận dụng được game cầm giao bóng ở ván đấu thứ 3, khi anh đang dẫn trước với điểm số là 5-3, để sớm kết thúc trận đấu ở game đấu thứ 9. Dù vậy, Nadal đã tận dụng break-point, và cũng là match-point, ở game đấu thứ 12, và giành chiến thắng 7-5 ở ván cuối cùng.

“Xét về tổng thể, tôi cảm thấy hạnh phúc với chiến thắng ngày hôm nay, khi phải đối đầu với một đối thủ rất khó chơi. Thời điểm khởi đầu trận đấu là rất khó khăn, nhưng mỗi ngày vừa qua đều đã có ích và qua mỗi ngày, tôi đều cảm thấy tốt hơn, khiến tôi cảm thấy thêm nhiều tự tin hơn nữa”, Nadal nhận định sau chiến thắng thứ 56 ở Melbourne Park.

Với kết quả này, Nadal sẽ… tiếp tục gặp gỡ một tay vợt của nước chủ nhà khác – đó là Matthew Ebden (hiện đang xếp hạng 48 thế giới) – ở vòng đấu thứ 2 của giải đơn nam. Ebden đã đánh bại Jan-Lennard Struff (Đức, hạng 51 thế giới) với điểm số ngược dòng khá hay là 1-6, 6-4, 6-3, 6-4 trong một trận đấu vòng 1 khác.

Cũng như “đại kình địch” Nadal, Roger Federer – đương kim vô địch của giải Úc mở rộng – đã có trận đấu mở màn Australian Open bằng một chiến thắng “khá thảnh thơi” sau vỏn vẹn 3 ván đấu. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã tận dụng vừa đủ số break-point để giành chiến thắng có điểm số 6-3, 6-4 và 6-4 trước Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 98 thế giới).

Federer đánh bại Istomin sau 3 ván đấu

Federer cho biết sau chiến thắng: “Tôi nghĩ, tôi đã mang đến nguồn năng lượng tươi tắn, và thể hiện một số pha bóng tốt. Tôi đã chơi rất chắc chắn từ đầu cho đến cuối, vì Denis đã khiến mọi chuyện là khá khó khăn. Anh ấy giao bóng tốt, đánh từ cuối sân cũng khá tốt. Còn tôi, đơn giản tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc vì đang rất mạnh khỏe ở thời điểm hiện tại”.

Với chiến thắng này, Federer sẽ đối mặt với một tay vợt Anh quốc ở vòng 2 – Dan Evans, người chỉ mới vừa quay trở lại từ hồi tháng 4 năm ngoái sau khi bị cấm thi đấu 1 năm trời vì sử dụng cocaine. Đánh giá về trận đấu với Federer, Evans cho biết: “Thắng những trận đấu ở đấu trường Grand Slam luôn là rất tốt (Evans mới thắng Tatsumi Ito ở vòng 1, trước đó, anh đã trải qua 3 trận thắng ở vòng đấu loại). Đối mặt với Federer là một cơ hội tuyệt vời. Tôi từng chơi với anh ấy ở Wimbledon trước đây. Nhưng bạn sẽ không thường xuyên được đối đầu với Federer ở một sân đấu lớn. Tôi chờ đợi cơ hội này”.

Australian Open 2019: Federer, Nadal, Sharapova thắng trận mở màn ảnh 1 Roger Federer
Ở giải đơn nữ, Maria Sharapova thậm chí còn có một khởi đầu không thể ấn tượng hơn khi đã hủy diệt Harriet Dart (Anh quốc, hạng 132 thế giới) bằng “cú đúp” bagel (thắng với điểm số 6-0). “Đây là một bài kiểm tra rất tốt với cái tình trạng cẳng chân và vai của tôi. Rõ ràng, vai của tôi như thế nào đã không còn là chuyện gì bí mật trong cái năm vừa qua. Đó là thứ mà tôi đã phải luôn vật lộn để chống chọi và cũng là lý do tôi phải “tắt cầu dao” mùa giải năm ngoái ngay sau US Open”, Sharapova tâm sự.

Đối thủ của Sharapova ở vòng sau sẽ là tay vợt trẻ người Thụy Điển gốc Estonia – đó là Rebecca Peterson, người đã chơi cực hay để đánh bại tay vợt “đàn chị” người Rumani – Sorana Cirstea với điểm số áp đảo 6-4 và 6-1. Rebecca hiện đang xếp hạng 62 thế giới và chỉ “lớn hơn” Dart đúng 1 tuổi.

Australian Open 2019: Federer, Nadal, Sharapova thắng trận mở màn ảnh 2 Maria Sharapova
 Các kết quả đáng chú ý ở giải đơn nữ

_Petra Kvitova (CH Séc) – Magdalena Rybarikova (Slovakia) 6-3, 6-2

_Caroline Wozniacki (Đan Mạch) – Alison van Uytvanck (Bỉ) 6-3, 6-4

_Belinda Bencic (Thụy Sỹ) – Katerina Siniakova (CH Séc) 6-4, 2-6, 6-3

_Aryna Sabalenka (Belarus) – Anna Kalinskaya (Nga) 6-1, 6-4

_Angelique Kerber (Đức) – Polona Hercog (Slovenia) 6-2, 6-2

_Yulia Putintseva (Kazakhstan) – Barbara Strycova(CH Séc) 6-4, 7-6 (7-1)

_Maria Sakkari (Hy Lạp) – Jelena Ostapenko (Latvia) 6-1, 3-6, 6-2

_Anastasia Pavlyuchenkova (Nga) – Monica Puig (Puerto Rico) 6-4, 6-3

*ANDY MURRAY THẮP LỬA HY VỌNG

Màn trình diễn tuyệt vời của Andy Murray trước Roberto Bautista Agut ở trận đấu đơn nam muộn nhất nhì trong ngày thi đấu đầu tiên – bị dẫn trước 2 ván đấu, sau đó cân bằng tỷ số 2-2 trước khi chịu thua ở ván đấu quyết định, với tổng điểm số là 4-6, 4-6, 7-6 (7-5), 7-6 (7-4) và 2-6 không chỉ thắp lên hy vọng cho những người hâm mộ tay vợt người Scotland, mà chính những câu nói của anh cũng khiến người ta tin rằng, anh sẽ không sớm gác vợt ngay sau giải đấu Úc mở rộng.

Murray đã tâm sự đầy xúc động: “Có lẽ, tôi sẽ lại trông thấy các bạn. Tôi đã làm mọi thứ có thể để mà cố gắng, và nếu tôi muốn lại tiến lên, tôi sẽ có một ca phẫu thuật rất lớn, nhưng không có gì bảo đảm tôi sẽ quay lại từ ca phẫu thuật đó. Nhưng biết đâu tôi sẽ tận dụng cơ hội của mình”.

Australian Open 2019: Federer, Nadal, Sharapova thắng trận mở màn ảnh 3 Murray mang đến một màn trình diễn đầy hy vọng cho các CĐV

Tin cùng chuyên mục