Australian Open 2019: Chỉ mất 49 phút, Serena giành trận thắng thứ 8 liên tiếp

Không tham gia Australian Open 2018 vì vẫn trong giai đoạn nghỉ ngơi sau khi sinh con, ký ức gần đây nhất của Serena Williams ở Melbourne Park chỉ gói gọn trong chuyến hành trình 7 trận toàn thắng giành ngôi vô địch hồi năm 2017. Với chiến thắng mới nhất trước Tatjana Maria – thắng 6-0, 6-2 chỉ sau 49 phút đồng hồ, Serena đang có chuỗi thành tích 8 trận thắng liên tiếp…

Serena Williams
Serena Williams

Lần cuối cùng hiện diện ở Australian Open, Serena đã đăng quang ngôi vô địch danh giá khi đang mang trên bụng mình bé Alexis Olympia Ohanian Jr. Sau này, khi cô tiết lộ câu chuyện kỳ lạ này, ai ai cũng phải “ngã ngửa” vì Serena đã quá mạo hiểm. Nhưng chẳng phải vì vậy, người ta mới có “nhà vô địch Grand Slam” từ trong bụng mẹ hay sao?

Serena xúc động nhớ về những khoảnh khắc diệu kỳ hồi 2 năm về trước: “Tôi nghĩ, lần cuối cùng khi tôi hiện diện ở đây, đó là khi tôi có thai và đang thi đấu, điều thật điên rồ. Vì thế, cảm giác khi tự bản thân bước lại nơi chốn này, thật là kỳ quặc. Tôi có rất nhiều kỷ niệm tươi đẹp kể từ lần cuối cùng hiện diện ở đây, đó chắc chắn là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Serena đã thắng chị ruột của mình – Venus Williams, với điểm số 6-4 trong cả 2 ván đấu trong trận chung kết đáng nhớ năm đó. Đó cũng là lần cuối cùng cô giành được danh hiệu Grand Slam – số danh hiệu đình đám mà cô đang sở hữu vẫn đang dừng lại ở con số 23, thua kỷ lục của huyền thoại Magaret Court (sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam) đúng 1 lần đăng quang.

Kể từ khi quay trở lại sau giai đoạn sinh con và nghỉ dưỡng hậu sản, từ tháng 2 năm ngoái đến nay, Serena chưa bao giờ tìm lại phong độ đỉnh cao. Cô bị loại ở vòng 4 của Roland Garros 2018 – bỏ cuộc trước trận đấu được kỳ vọng với “kẻ thù” Maria Sharapova. Cô chơi đầy hứng khởi để lọt đến tận trận đấu chung kết ở Wimbledon, nhưng để thua Angelique Kerber với điểm số 6-3 sau cả 2 ván đấu. Còn ở kỳ giải Grand Slam ngay tại quê nhà, US Open 2018, Serena lại một lần nữa lọt đến chung kết, và lần này thất thủ trước Naomi Osaka, cũng sau 2 ván đấu.

Nếu là “những ngày tháng xưa cũ”, sẽ không có chuyện Serena để thua ở 2 trận chung kết Grand Slam như thế này. Cô đã 37 tuổi, cô đã là bà mẹ 1 con, rất khó để Serena tìm lại thứ phong độ “hủy diệt” ngày xưa. Những cú đánh của cô vẫn còn rất “nặng ký”, với lực như của 1 tay vợt nam, nhưng không đủ sức bền và khả năng di chuyển của cô cũng đã giảm sút.

Tất nhiên, những nhược điểm đó sẽ chỉ bộc lộ rõ ràng ở những trận đấu thật sâu phía trong các giải đấu lớn, còn hiện tại, một người như Maria làm sao đủ đẳng để thử thách Serena? Dù cô vẫn dành lời lẽ tán dương đối thủ: “Cô ấy là một đối thủ đầy mưu mẹo. Đây hoàn toàn có thể dễ dàng biến thành kết quả 6-3, 6-4, hay trận đấu dài 3 ván đấu. Cô ấy từng đánh bại những tay vợt hàng đầu, là số 1 và số 2 thế giới cơ mà. Cô ấy biết cách thi đấu như thế nào. Nhưng trước đối thủ khó khăn này, tôi đã chơi rất tập trung và điều đó đã giúp ích”.

Đối thủ ở vòng 2 của Serena là “mỹ nhân Canada” Eugenie Bouchard – người đã thắng Shuai Peng (Trung Quốc, hưởng suất wild-card) với điểm số 6-1, 6-2 trong một trận đấu vòng 1 khác. Bouchard hiện đang xếp hạng 79 thế giới, và vẫn đang nỗ lực tìm lại phong độ cao nhất sau cú trượt chân và ngã đập đầu trong phòng thay đồ ở US Open 2015.

Australian Open 2019: Chỉ mất 49 phút, Serena giành trận thắng thứ 8 liên tiếp ảnh 1 Bouchard - đối thủ ở vòng 2 của Serena
Đánh giá về trận đấu sắp tới, Serena cho biết: “Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời. Cô ấy chơi thật sự rất tốt. Cô ấy đang làm mọi thứ rất hay, và tôi thật sự thấy như là, cô ấy không buông bỏ. Mọi người đều đã gạch tên cô ấy, nhưng cô ấy không vì thế mà muộn phiền. Cô ấy vẫn đang tiếp tục chiến đấu, và làm những thứ mà cô ấy phải làm”.

Các kết quả đáng chú ý ở giải đơn nữ

_Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) – Saisai Zheng (Trung Quốc) 6-2, 6-3

_Johanna Konta (Tây Ban Nha) – Ajla Tomljanovic (Australia) 7-6 (7-4), 2-6, 7-6 (10-7)

_Karolina Pliskova (CH Séc) – Karolina Muchova (CH Séc) 6-3, 6-2

_Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ) – Daria Kasatkina (Nga) 6-3, 6-0

_Bianca Andreescu (Canada) – Whitney Osuiwe (Mỹ) 7-6 (7-1), 6-7 (0-7), 6-3

_Laura Siegemund (Đức) – Victoria Azarenka (Belarus) 6-7 (6-7), 6-4, 6-2

Tin cùng chuyên mục