Australian Open 2019: Azarenka rơi nước mắt sau khi bị loại sớm

Victoria Azarenka – tay vợt nữ xinh xắn và thân thiện người Belarus từng sang Việt Nam thi đấu biểu diễn ở giải đấu giao hữu Heineken Stars hồi năm 2012, đang trải qua những ngày tháng chật vật nhất trong sự nghiệp, và trong cả cuộc đời. Trong khi cuộc chạy đua giành quyền nuôi con giữa cô và chồng cũ vẫn đang tiếp diễn, cô đang “vật lộn” với phong độ của mình.

Victoria Azarenka đang vật lộn với sự nghiệp của mình
Victoria Azarenka đang vật lộn với sự nghiệp của mình

“Cựu Nữ hoàng của WTA” (cô từng leo lên ngôi số 1 thế giới hồi tháng Giêng năm 2012, và từng 2 lần đăng quang ngay tại Australian Open trong các năm 2012 và 2013) sở hữu một phong độ rất tệ trong thời gian gần đây. Cô gái hiện đang xếp hạng 53 thế giới đã trải qua mùa giải 2018 đáng quên với... 12 trận thua, không thể giành được 1 danh hiệu nào, và chỉ có vỏn vẹn 16 trận thắng. Thành tích cao nhất của tay vợt 29 tuổi quê ở thành phố Minsk là lọt đến bán kết của Miami Open hồi tháng 3 năm ngoái.

Cho đến đầu mùa này, phong độ bất ổn định, và cả tâm lý nặng nề ở trong lẫn ngoài sân đấu, vẫn tiếp tục đeo bám Vika. Cô khởi đầu năm 2019 bằng trận thua có điểm số 3-6, 6-1, 3-6 trước Venus Williams ở vòng 1 của Auckland Open, và giờ đây, cô đã bị loại ngay vòng 1 của Australian Open sau trận thua 7-6 (7-5), 4-6, 2-6 trước Laura Siegemund (Đức).

Azarenka đã bật khóc trong phòng họp báo, khi nói về những vấn đề của mình, rằng cô đang “vật lộn” với cả cuộc sống lẫn sự nghiệp: “Tôi đã trải qua quá nhiều thứ trong đời và đôi khi, tôi tự hỏi làm sao tôi có thể vượt qua chúng được. Nhưng tôi nghĩ, chúng khiến tôi mạnh mẽ hơn, tôi cũng muốn tin rằng, tôi luôn làm việc cật lực vì điều đó”.

“Tuy nhiên, thi thoảng, tôi vẫn cần một ít thời gian, và đôi chút ủng hộ. Ngay bây giờ, mọi thứ chỉ khó khăn hơn khi tôi vẫn đang vật lộn ở đây. Tôi có thể lập lại từ này, rằng tôi đang “vật lộn” ngay vào lúc này. Tôi nghĩ, điều này là quá rõ ràng. Nhưng OK. Tôi không nghĩ, tôi ngồi đây ngày hôm nay, là thất bại. Nhưng tôi đang vật lộn. Gục ngã là khi bạn buông xuôi và bạn không cố gắng thêm lần nữa, còn tôi, tôi vẫn đang vật lộn đây này”, Vika tâm sự khá xúc động.

Trong khi Azarenka vẫn đang “vật lộn” với tất cả mọi thứ, một “Cựu Nữ hoàng” khác là Caroline Wozniacki tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng. Tay vợt nữ xinh đẹp người Đan Mạch đã đánh bại Johanna Larsson (Thụy Điển, hạng 77 thế giới) với điểm số 6-1, 6-3 trong một trận đấu rất đáng chú ý ở giải đơn nữ trong ngày thi đấu thứ 3 của Australian Open 2019.

Australian Open 2019: Azarenka rơi nước mắt sau khi bị loại sớm ảnh 1 Trong khi Azarenka khóc, thì Wozniacki lại đang tươi cười
Đây là trận thắng thứ 9 liên tiếp của Wozzy ở đấu trường Melbourne Park. Cô đang cố gắng trở thành tay vợt đầu tiên kể từ thời của chính Azarenka (hồi năm 2013), bảo vệ thành công ngôi vô địch Úc mở rộng. Wozniacki nói: “Tôi nghĩ, tôi đã bắt đầu chơi rất tốt, rất quyết liệt, nhưng đối thủ cũng bắt đầu phạm ít sai lầm hơn, vì vậy, tôi phải thi đấu thật chắc chắn”.

Với kết quả này, Wozniacki sẽ lọt vào vòng 3, nơi cô có nhiều khả năng sẽ đối đầu với… Maria Sharapova, và nếu điều đó xảy ra, trận đấu trong tương lai này sẽ được gọi là trận “mỹ nhân đại chiến”. Tay vợt nữ người Nga sẽ gặp một đối thủ người Thụy Điển khác là Rebecca Peterson trong một trận đấu diễn ra vào chiều nay.

Các kết quả khác ở giải đơn nữ

-Aryna Sabalenka (Belarus) – Katie Boulter (Anh quốc) 6-3, 6-4

-Amanda Anisimova (Mỹ) – Leisia Tsurenko (Ucraina) 6-0, 6-2

-Maria Sakkari (Hy Lạp) – Astra Sama (Australia) 6-1, 6-4

-Ashleigh Barty (Australia) – Yafan Wang (Trung Quốc) 6-2, 6-3

Tin cùng chuyên mục