Australian Open 2018: Venus thua “truyền nhân của Hingis”, Nadal dễ dàng vào vòng 2

Australian Open 2018 đã khai cuộc với bất ngờ ở giải đơn nữ. Venus Williams đã trở thành hạt giống đầu tiên sớm… “trở thành khán giả” sau thất bại bất ngờ trước “truyền nhân của Martina Hingis” – tay vợt trẻ người Thụy Sĩ Belinda Bencic. Trong khi đó, ở giải đơn nam, Rafael Nadal đã mở màn “chiến dịch săn Grand Slam thứ 17” bằng chiến thắng dễ dàng.
Rafael Nadal thắng dễ trong trận đấu mở màn
Rafael Nadal thắng dễ trong trận đấu mở màn

Bencic được xem là “tương lai của làng quần vợt nữ Thụy Sĩ”, chấn thương cổ tay và ca phẫu thuật chữa trị chấn thương đã khiến quá trình phát triển của cô chậm đi rất nhiều, thứ hạng cũng sa sút, nhưng giờ đây, cô đã quay lại đầy mạnh mẽ và mới cùng Roger Federer đăng quang ngôi vô địch ở Hopman Cup.

Tự tin, không biết sợ hãi, Bencic (hiện xếp hạng 78 thế giới) đã biến trận đấu mở màn của cô ở Úc mở rộng năm nay trở thành “thảm họa” cho Venus – vốn đang là đương kim á quân giải. Bencic đã đánh bại cựu số 1 thế giới người Mỹ với điểm số 6-3, 7-5; qua đó, “gửi” tay vợt hạt giống số 5 “quay trở về vòng gửi xe”.

Bencic, người đã kết thúc nửa sau mùa giải năm ngoái với thành tích thắng 28/31 trận đấu, giành được 4 danh hiệu, trong đó có 2 danh hiệu ITF và 2 danh hiệu WTA, hào hứng cho biết: “Tôi đã suy nghĩ quá nhiều về những trận đấu trong quá khứ (Bencic từng để thua Venus trong cả 4 lần giáp mặt), “Trong những trận đấu đó, tôi đã nghĩ đến sự tôn trọng, tôi đã chơi quá cẩn trọng và an toàn. Lần này, tôi thật sự bước ra sân đấu, và các bạn biết đấy, dốc sức đánh bóng thật mạnh mẽ. Tôi cũng áp dụng chiến thuật khôn ngoan trên sân đấu. Thật khó để chống lại Venus, bạn thật sự phải có giới hạn trong lối chơi. Bạn phải bước ra cống hiến tất cả mọi thứ mà bạn có. Tôi đã cố gắng làm như vậy”.

Australian Open 2018: Venus thua “truyền nhân của Hingis”, Nadal dễ dàng vào vòng 2 ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Belinda Bencic
Venus thừa nhận thất bại: “Tôi nghĩ đối thủ của tôi đã chơi quá tốt. Nhưng tôi không nghĩ tôi có một trận đấu tồi. Đơn giản, cô ấy luôn trên cơ và vượt hơn tôi. Đó là điều phải tán dương cô ấy. Tôi chơi không hề tệ đâu nhé, tôi không bỏ lỡ tất cả mọi cú đánh mà. Tuy nhiên, nói chung, mọi thứ mà tôi thể hiện không thật hiệu quả trong trận đấu ngày hôm nay”.
Australian Open 2018: Venus thua “truyền nhân của Hingis”, Nadal dễ dàng vào vòng 2 ảnh 2 Venus Williams chơi không tồi, nhưng vẫn thua vì đối thủ thi đấu quá hay
Trong một kết quả đáng chú ý khác, hạt giống số 13 Sloane Stephens tiếp tục những tháng ngày khủng hoảng trong vị thế nhà ĐKVĐ Mỹ mở rộng khi để thua tay vợt người Trung Quốc Zhang Shuai với điểm số 6-2,6-7 (2-7), 6-2. Đây là trận thua thứ 8 liên tiếp của Stephens kể từ khi cô giành được danh hiệu Grand Slam đầu tay ở US Open 2017.

Trước đó, cô đã lần lượt để thua Qiang Wang (Trung Quốc) ở Wuhan Open, thua Christina McHale (Mỹ) ở China Open, thua Anastasia Sevastova (Latvia) và Barbora Strycova (CH Séc) ở WTA Elite Trophy tại Zhuhai, thua Aryna Sabalenka và Aliaksandra Sasnovich (cùng của Belarus) ở chung kết Fed Cup, và rồi cô tiếp tục thua Camila Giorgi (Italia) ở giải đấu khai mùa năm nay là Sydney International. Trong lịch sử, chưa có một nhà ĐKVĐ US Open nào có thành tích tệ như thế này.

Australian Open 2018: Venus thua “truyền nhân của Hingis”, Nadal dễ dàng vào vòng 2 ảnh 3 Sloane Stephens tiếp tục chìm ngập trong khủng hoảng
Ở giải đơn nam, Nadal cho thấy anh không còn chút dấu hiệu nào của sự mệt mỏi và chậm chạp do chấn thương đầu gối mang lại. Trái lại, “Nhà vua ATP” đã thể hiện một sức mạnh đáng sợ trên sân đấu khi “hủy diệt” đối thủ Victor Estrella Burgos (CH Dominic) với điểm số áp đảo 6-1, 6-1, 6-0 chỉ sau 90 phút đồng hồ trên sân Trung tâm Rod Laver Arena.

Với kết quả này, Nadal đã nâng thành tích của mình ở Melbourne Park lên thành 52 trận thắng – 11 trận thua. Anh sẽ đối mặt với tay vợt người Argentina Leonardo Mayer ở vòng 2. Mayer đã thắng Nicolas Jarry (Chile) 6-2, 7-6 (7-1), 6-3 trong một trận đấu vòng 1 sớm.

Nadal sẽ giữ chắc ngôi số 1 thế giới nếu lọt đến tứ kết của Australian Open năm nay. Nhưng mục tiêu của anh đâu chỉ đơn giản như vậy. Anh rất muốn thắng Grand Slam thứ 17 và là ngôi vô địch Australian Open thứ 2 (lần trước, anh đăng quang sau khi đánh bại Roger Federer ở chung kết, sau trận đấu đó, tay vợt người Thụy Sĩ đã bật khóc như một đứa trẻ) – để sánh vai cùng “những bậc tiền bối khét tiếng” như là Roy Emerson và chính Rod Laver – để trở thành những người hiếm hoi sở hữu ít nhất là 2 ngôi vô địch ở 4 giải Grand Slam khác nhau.

Các kết quả đáng chú ý ở giải đơn nam

_Andrei Rublev (Nga) – David Ferrer (Tây Ban Nha) 7-5, 6-7 (6-8), 6-2, 6-7 (6-8), 6-2

_Matthew Ebden (Anh quốc) – John Isner (Mỹ) 6-4, 3-6, 6-3, 6-3

_Yoshihito Nishioka (Nhật Bản) – Philipp Kohlschreiber (Đức) 6-3, 2-6, 6-0, 1-6, 6-2

_Denis Shapovalov (Canada) – Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) 6-1, 6-3, 7-6 (7-5)

_Marin Cilic (Croatia) – Vasek Pospisil (Canada) 6-2, 6-2, 4-6, 7-6 (7-5)

_Yuichi Sugita (Nhật Bản) – Jack Sock (Mỹ) 6-1, 7-6 (7-4), 5-7, 6-3

Tin cùng chuyên mục