Australia thành cựu vô địch

Không có nhiều cải thiện trên hàng công, Australia đã sớm trở thành cựu vô địch khi bị đội chủ nhà UAE vượt qua với tỷ số 1-0 trong trận Tứ kết cuối cùng diễn ra vào đêm 25-1.

UAE giành vé cuối cùng vào Bán kết. Ảnh: AFC
UAE giành vé cuối cùng vào Bán kết. Ảnh: AFC

Đều hiểu rõ sức mạnh của nhau nên cả hai đội thi đấu tấn công cởi mở ngay từ đầu nhằm giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Australia có ưu thế về mặt thể hình, nhưng sự chuẩn bị tốt về thể lực cùng nguồn trợ lực từ khán giả nhà trên các khán đài, UAE đã thi đấu khởi sắc để tạo nên thế trận cân bằng trong 45 phút của hiệp 1.

Sang hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy lên nhanh hơn. Australia tạo được 1 số cơ hội, nhưng khả năng săn bàn kém của hàng công đã không giúp họ tìm được bàn mở tỷ số. Phút 67, UAE đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ Australia. Degenek chuyền bóng về quá nhẹ, để Mabkhout băng xuống đoạt bóng và ghi bàn từ cự ly gần.

Australia thành cựu vô địch ảnh 1 Mabkhout ghi bàn thắng quyết định cho UAE
Trận đấu trở nên sôi nổi hơn khi Australia đẩy cao đội hình tấn công. Trận đấu được bù giờ 4 phút, nhưng thực tế kéo dài thêm 10 phút bởi bị gián đoạn do cầu thủ hai đội tranh bóng bị chấn thương phải sơ cứu trên sân. Nhưng khoảng thời gian còn lại vẫn không giúp Australia cứu vãn tình thế, đành chấp nhận thua 0-1 để trở thành cựu vô địch.

Lịch thi đấu vòng bán kết

28-1: Iran – Nhật Bản

29-1: UAE - Qatar

Tin cùng chuyên mục