Australia thắng xứng đáng, Duke mừng rơi nước mắt

Australia đã chiến đấu cật lực để quật ngã Tunisia và vươn lên giành ngôi nhì bảng. Chiến thắng thực sự quý giá với đội bóng xứ chuột túi bởi đây là trận thắng đầu tiên kể từ World Cup 2010, khi họ thắng Serbia 2-1. Họ đã trải qua 7 trận không thắng ở World Cup vỉ thế niềm vui càng to lớn.
Mitchell Duke ăn mừng bàn thắng
Mitchell Duke ăn mừng bàn thắng

Trận đấu kết thúc, toàn đội Australia quây quần trên sân ăn mừng chiến tích lịch sử, bên cạnh HLV Graham Arnold là Martin Boyle, người chống nạng vào sân chia vui cùng đồng đội.

Tờ Guardian bình luận: Đây không phải là trận đấu đẹp nhất và cũng không hẳn đạt chất lượng bóng đá ở mức cao. Nhưng Australia đã chơi quyết tâm, chơi tấn công từ đầu đến cuối và xứng đáng có 3 điểm.

Harry Souttar thật phi thường khi chơi  màn trình diễn của cuộc đời. Aaron Mooy và Jackson Irvine là những chiến binh ở hàng tiền vệ. Mat Ryan kiểm soát từng mét đất trong khu cấm. Craig Goodwin, Mitchell Duke và Matt Leckie đã làm việc không biết mệt mỏi. Một đêm tô đậm phẩm chất di truyền nổi tiếng của người Australia, của Arnold và các chiến binh Australia.

Australia thắng xứng đáng, Duke mừng rơi nước mắt ảnh 1 Niềm vui vô bờ bến với Australia
Nhưng Australia còn một cột mốc đáng nhớ khác, khi đây là lần thứ 2 trong lịch sử dự giải họ giữ sạch mành lưới. Lần đầu tiên sau 15 trận, kể từ sau trận hòa không bàn thắng với Chilê năm 1974.

Người hùng Mitch Duke hạnh phúc đến mức rơm rớm nước mắt. “Không thể nói nên lời, đó là một khoảnh khắc trọng đại đối với gia đình tôi và các fan. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới, nhưng cố gắng đừng quá phấn khích vì còn một trận đấu nữa để giành chiến thắng và vượt qua vỏng bảng.

“Khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời và sự nghiệp bóng đá của tôi, không có từ nào có thể diễn tả được. Thật hạnh phúc và tự hào về các chàng trai. Chúng tôi đã hy sinh rất nhiều để đến được đây. Đó là cảm giác tốt nhất trên thế giới”.

“Thành thật mà nói, tôi sẽ gây chiến với những cậu bé này. Một sự thay đổi lớn của các cầu thủ, giữ sạch lưới và đạt được kết quả, chúng tôi đã chiến đấu đến phút cuối cùng, mọi người đã cống hiến 110% và đó là tất cả những gì bạn có thể yêu cầu. Chúng tôi đã thể hiện tinh thần của người Australia và chúng tôi đã đạt được thành quả”.

HLV Graham Arnold cũng bày tỏ với truyền hình Australia: “Tôi tự hào về các chàng trai đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời của người Australia. Tôi hy vọng chúng tôi đã làm cho quốc gia rất tự hào.

Hãy nhìn xem, đêm nọ, chúng tôi đã thi đấu với nhà đương kim vô địch thế giới và các chàng trai có cùng mức độ nỗ lực. Mức độ nỗ lực là không thể tin được. Một lần nữa, khi những kẻ nghi ngờ ghét chúng ta, hãy bất chấp.

Sau trận đấu đầu tiên, tôi đã nói rằng đó là trận hữu nghị tốt nhất mà chúng tôi có thể có với Pháp. Bởi vì bạn phạm một lỗi nhỏ và bạn bị trừng phạt. Và rất nhiều sai lầm đó đã được xóa bỏ tối nay và tôi không thể tự hào hơn về các chàng trai. Nỗ lực đáng kinh ngạc. Những người hâm mộ Australia đã ở đây, sự cổ động thật tuyệt vời. Và bây giờ chúng ta tiến về phía trước”.

Tin cùng chuyên mục