Australia giành vé cuối cùng dự Olympic Tokyo 2020 

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Uzbekistan ở trận tranh hạng 3 VCK Giải U23 châu Á 2020 diễn ra tối 25-1 giúp đội tuyển xứ Chuột túi đoạt vé đến Tokyo dự Olympic vào mùa hè tới. 

D'Agostino ghi bàn cho Australia. Ảnh: AFC
D'Agostino ghi bàn cho Australia. Ảnh: AFC

Trước Australia, Saudi Arabia và Hàn Quốc là hai đội tuyển giành vé dự Olympic Tokyo 2020 sau khi góp mặt ở trận chung kết U23 châu Á 2020. 

Quay trở lại trận đấu, Australia sớm làm tung lưới đối phương ở phút thứ 6 sau pha đánh đầu của D'Agostino. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo này đã phạm lỗi với thủ thành Nematov. 

May mắn thoát khỏi bàn thua, Uzebekistan củng cố lại đội hình và bắt đầu tổ chức các đường lên bóng đầy nguy hiểm. Dẫu vậy những pha dứt điểm đến từ Tukhtasinov, Yakhsiboev và Abdixolikov trong mọi tư thế đều không thể mang đến bàn thắng. 

Chiều ngược lại, Australia có những pha đáp trả không hề thua kém đối thủ. Thế nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội và ít thấy đội bóng áo vàng có những pha dứt điểm rõ ràng. Tỉ số 0-0 được giữ nguyên đến hết 45 phút đầu tiên. 

Australia giành vé cuối cùng dự Olympic Tokyo 2020  ảnh 1 Australia giành vé thứ 3 của châu Á đến Olympic Tokyo 2020
Trong thế trận như vậy thì chuyện Australia có bàn mở điểm ở phút 47 khiến tất cả đều bất ngờ. Đại diện châu Đại Dương đã khai thác việc đối thủ nhập cuộc hiệp 2 không tốt. D'Agostino thoải mái đi bóng trong vòng vây 4 cầu thủ Uzbekistan trước khi tung cú đặt lòng vào góc xa. 

Khó khăn thêm chồng chất với Uzbekistan khi cầu thủ vào sân Borozov nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chơi với 10 cầu thủ trên sân, các cầu thủ áo xanh gặp nhiều khó khăn. 

Thi đấu hơn người giúp Australia dễ dàng thiết lập thế trận an toàn trước khung thành Glover. Sự tập trung, đảm bảo cự ly đội hình giúp đội tuyển xứ Chuột túi bảo toàn kết lợi thế dẫn 1 bàn đến khi trọng tài thổi còi khép lại trận đấu. 

Vào lúc 19g30 tối mai (26-1), trận chung kết U23 châu Á 2020 giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia được diễn ra. 

Tin cùng chuyên mục