Australia đẩy Oman vào thế khó cùng tuyển Việt Nam

Với đẳng cấp vượt trội, không khó để chủ nhà Australia đánh bại Oman 3-1 ở lượt trận thứ 3 bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vào sáng 8-10.
Niềm vui thắng trận của các cầu thủ Australia. Ảnh: GETTY
Niềm vui thắng trận của các cầu thủ Australia. Ảnh: GETTY

Giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp, Australia có 9 điểm tuyệt đối, và xây chắc ngôi đầu bảng B. Đại diện đến từ châu Đại dương sở hữu cùng số điểm với đội tuyển nhì bảng Saudi Arabia, và cả hai tạo ra khoảng cách lên đến 6 điểm so với nhóm phía sau, gồm Nhật Bản, Oman và Trung Quốc. Với việc tăng tốc ngay từ vạch xuất phát, Australia và Saudi Arabia đang nắm lợi thế cực lớn trong cuộc đua giành hai suất trực tiếp ở bảng B tham dự World Cup 2022.

Quay trở lại với trận đấu Australia gặp Oman, đội chủ nhà có bàn thắng mở điểm ở phút thứ 9. Hậu vệ Oman phá bóng không dứt khoát và tạo cơ hội cho Awer Mabil khống chế một nhịp trước khi tung ra pha dứt điểm căng vào góc gần đánh bại thủ môn Faiyz Rashidi. Giữa hiệp 2, Oman bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Rabia Mandhar phối hợp với đồng đội trước khi loại bỏ ba hậu vệ, và sút tung nóc lưới Australia.

Australia đẩy Oman vào thế khó cùng tuyển Việt Nam ảnh 1 Oman bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau thất bại trước Australia
Tuy nhiên, Oman chỉ có thể bảo toàn kết quả hòa 1-1 sau hiệp đấu thứ nhất. Trong hiệp đấu còn lại, đội khách không thể đứng vững trước sức tấn công dồn dập của Australia, và nhận thêm hai bàn thua. Thủ môn Faiyz Rashidi cứu thua được cú sút đầu tiên của cầu thủ Australia ở phút 49 trước khi bị Martin Boyle đánh bại bằng tình huống đánh đầu cận thành.

Trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ vào thay người Mitchell Duke tung ra pha dứt điểm từ xa để ấn định chiến thắng 3-1 cho Australia. Thất bại thứ 2 liên tiếp đẩy Oman xuống hạng 4 ở bảng B. Cơ hội giành vé tham dự World Cup 2022 của đại diện Tây Á hẹp dần sau khi bị Australia và Saudi Arabia tạo ra khoảng cách lên đến 6 điểm.

Nếu đua suất dự play-off ở vị trí thứ 3, họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt với Nhật Bản và Trung Quốc. Nhưng muốn thắp sáng cơ hội đến Qatar sang năm, Oman phải đánh bại Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào ngày 12-10. Tuy nhiên, không hề dễ dàng cho Oman khi thầy trò HLV Park Hang-seo sau 3 thất bại liên tiếp rất quyết tâm có những điểm số lịch sử đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup.

Tin cùng chuyên mục