Australia cam kết đưa hai đội bóng của họ tới Olympic Tokyo năm 2021

Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) khẳng định cam kết hợp tác với Ủy ban Olympic Australia (AOC) để gửi các đội tuyển của họ tới Tokyo vào năm tới, sau khi biết Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và nước chủ nhà Nhật Bản sẽ tổ chức Thế vận hội vào năm 2021.

Đội nữ Australia loại đội Việt Nam ở vòng play-off. Ảnh: VFF
Đội nữ Australia loại đội Việt Nam ở vòng play-off. Ảnh: VFF

Đầu tuần này, Chủ tịch IOC Thomas Bach cùng với Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã đưa ra thông báo dời Olympic lại và sẽ tổ chức trong mùa Hè năm 2021.

Giám đốc điều hành FFA James Johnson cho biết: “Cộng đồng bóng đá của chúng tôi rất tự hào về những nỗ lực và thành tích của Matildas (đội tuyển nữ) và đội tuyển U23 đã giành vé đến Tokyo. Tuy nhiên, chúng tôi phải đảm bảo sức khỏe và phúc lợi của các vận động viên, quan chức, tình nguyện viên và người hâm mộ được ưu tiên. Chúng tôi rất vui vì IOC, AOC và tất cả các bên liên quan đã đạt được quyết định này.

Khi biết được ngày diễn ra Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 có khả năng sắp xếp lại, FFA sẽ làm việc với bộ phận quản lý các đội tuyển quốc gia và AOC để lên kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho cả hai bên”.

Australia cam kết đưa hai đội bóng của họ tới Olympic Tokyo năm 2021 ảnh 1 ĐT Nữ Australia được đánh giá cao tại Thế vận hội lần này
FFA đang khuyến khích các nhà tổ chức môn bóng đá nam xem xét để đảm bảo rằng tất cả các cầu thủ bóng đá từ mỗi quốc gia đã giúp các quốc gia của họ đủ điều kiện, có cơ hội bình đẳng để thể hiện tài năng ở vào năm tới.

“Điều này sẽ đảm bảo các cầu thủ có công giúp quốc gia của họ lấy vé tham dự Thế vận hội năm nay nhưng có thể không đủ điều kiện tham gia giải đấu vào năm tới vì giới hạn độ tuổi, có cơ hội thực hiện ước mơ đại diện cho quốc gia của họ ở đấu trường Olympic”, ông Johnson kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục