Bundesliga, vòng 26

Augsburg – Wolfsburg: Pháo đài WWK Arena

Đối với Augsburg, đại dịch Covid-19 đến đúng lúc để cắt chuỗi 5 trận không thắng của họ, hay đúng hơn là chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở Bundesliga. Ngược lại, Wolfsburg không giấu chút tiếc nuối khi chuỗi 6 trận bất bại của họ phải tạm dừng vào tháng 3.
Hậu vệ người Thụy Sĩ Stephan Lichtsteiner (trái) tranh bóng với Josip Brekalo (Wolfsburg)
Hậu vệ người Thụy Sĩ Stephan Lichtsteiner (trái) tranh bóng với Josip Brekalo (Wolfsburg)

Giờ là lúc họ tìm lại nhịp điệu cần thiết để về đích và trận đấu ở WWK Arena là cơ hội để Augsburg chiến đấu tránh xa vùng rớt hạng (họ hiện chi hơn nhóm đèn đỏ đúng 5 điểm). Nhưng Wolfsburg cũng đầy động lực khi họ hiện chỉ kém suất dự Europa League trong tay Schalke đúng 1 điểm. Nếu thắng trên sân Augsburg, cựu vô địch Wolfsburg có thể đảo ngược tính thế để vươn lên chiếm vị trí thứ 6 cùa Schalke, đội khó có cửa thắng trong trận derby với Dortmund.

Augsburg, đội bóng xứ Bavaria là ứng viên rớt hạng hồi đầu mùa , nhưng họ đã khởi đầu chiến dịch mạnh mẽ để giờ có thể nhẩn nha tìm đường trụ hạng dù để thua 7 trong 10 trận gần nhất.

Augsburg chứng tỏ là đội rất khó bị đánh bại trên sân nhà (chỉ thua 4 trong 12 trận ở WWK Arena), nên dù chơi trên sân không có khán giả, họ vẫn có khả năng cầm chân đối thủ trên cơ. 

Bầy sói Wolfsburg đã chơi tốt khi cầm chân Leipzig trong lượt đấu cuối trước đại dịch Covid-19, nhưng thực tế phải thấy là đội khách Red Bulls đã cho dưỡng sức hàng loạt trụ cột vì trận Champions League với Tottenham. Liệu Wolfsburg có thể thắng trên sân WWK, nơi mà họ chỉ thắng 3 trong 8 lần viếng thăm gần nhất.

Dù đằng cấp chênh lệch, song chúng tôi tin đội chủ nhà sẽ quyết đấu để giành 1 điểm cho mình bởi Wolfsburg vốn dĩ chơi không tốt trên sân khách mà lại thiếu vắng chân sút hàng đầu Wout Weghorst vì án treo giò.

Dự đoán: Augsburg – Wolfsburg: 1-1

Đội hình dự kiến
Augsburg (4-2-3-1): Koubek - Framberger, Gouweleeuw, Jedvaj, Max - Khedira, Baier (c) - Richter, Löwen, Vargas - Niederlechner
Wolfsburg (4-3-3): Casteels (c) - Mbabu, Knoche, Brooks, Roussillon - Steffen, Schlager, Arnold - Mehmedi, Ginczek, Brekalo

Tin cùng chuyên mục