Aubameyang ra “yêu sách” để ở lại

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang khẳng định việc anh đi hay ở hoàn toàn phụ thuộc vào Arsenal, hoặc ngay lập tức cho anh thấy được tham vọng chinh phục hoặc anh sẽ ra đi.

Bất kỷ đội bóng tham vọng nào cũng đều muốn sở hữu một Pierre-Emerick Aubameyang có bản năng săn bàn siêu hạng. Ảnh: Getty Images
Bất kỷ đội bóng tham vọng nào cũng đều muốn sở hữu một Pierre-Emerick Aubameyang có bản năng săn bàn siêu hạng. Ảnh: Getty Images

Đội trưởng của Arsenal sẽ bước sang tuổi 31 vào ngày 18-6 tới, và tin rằng anh đamg đối mặt với “bước ngoặt” quan trọng nhất trong sự nghiệp. Hợp đồng của Aubameyang tại Emirates hết hạn vào mùa hè năm 2021, và khi được hỏi liệu anh có nhận được lời đề nghị về một thỏa thuận mới từ Arsenal hay không, Aubameyang nói với Telefoot: “Tôi chưa nhận bất kỳ lời đề nghị nào gần đây, nhưng tôi đã nói chuyện với CLB cách đây vài tháng, và họ biết tại sao cho đến giờ vẫn chưa có gì xảy ra. “Quả bóng” lúc này đang ở trong sân của họ, vì vậy họ phải cố gắng. Chúng ta sẽ thấy điều gì sẽ xảy ra. Điều tôi có thể khẳng định sắp tới sẽ là sự lựa chọn quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Aubameyang gia nhập Arsenal từ Borussia Dortmund vào tháng 1-2018 với giá trị lên đến 60 triệu bảng. Với 49 bàn sau 75 trận Premier League, là đồng vua phá lưới mùa 2018-2019 với 22 bàn, ngôi sao người Gabon đã chứng tỏ trọn vẹn phẩm chất của mình, nhưng khao khát giành cúp chắc chắn không thể được cụ thể hóa bởi cá nhân anh.

“Mọi cầu thủ thi đấu đều mơ ước giành được những danh hiệu. Điều đó rất quan trọng!”, Aubameyang nói thêm. “Mọi người hỏi rằng tôi muốn chiến thắng ở Arsenal hay ở nơi nào khác? Với cá nhân, tôi chắc chắn muốn giành được những danh hiệu, bất kể lựa chọn của tôi là gì thì tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để giành được những danh hiệu. Nhưng như tôi đã nói, quả bóng đang ở trong sân của CLB và thời gian sẽ trả lời rằng tôi sẽ đạt được danh hiệu ở đâu”.

Vào lúc này, thông tin cho thấy Aubameyang chính là mục tiêu lớn của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu như Barcelina, Man.United, Chelsea và đặc biệt là Paris SG, sau khi gã nhà giàu nước Pháp vừa chính thức chia tay Edinson Cavani nên rất gấp rút bổ sung thay thế.

Tin cùng chuyên mục