Aubameyang ra mắt khi Chelsea thua sốc trên sân Dynamo Zagreb

Mờ nhạt, thiếu tự tin và bế tắc trong tấn công, đó là tất cả những gì Chelsea thể hiện trong trận mở màn vòng bảng Champions League. Aubameyang đã mang mặt nạ để chơi trận ra mắt nhưng Chelsea vẫn là ‘chú cọp không răng’ như bình luận của đài BT Sport.
Kai Havertz đã chơi rất nỗ lực nhưng hàng công Chelsea vẫn lạc nhịp
Kai Havertz đã chơi rất nỗ lực nhưng hàng công Chelsea vẫn lạc nhịp

Chelsea đã phải chịu một thất bại sốc tại Stadion Maksimir ở Zagreb. Đội bóng của Thomas Tuchel khởi đầu trận đấu tích cực, nhưng họ đã bị tụt lại ở phút thứ 13 sau một pha phản công xuất sắc của Mislav Orsic. Phần còn lại của trận đấu chứng kiến Chelsea cố gắng phá vỡ hàng thủ vững chắc của Zagreb và, vượt qua sự sợ hãi kỳ lạ, đội chủ nhà đã cầm hòa một cách thoải mái.

Aubameyang đã mang mặt nạ để bảo hộ cho ca rạn xương hàm từ vụ cướp tuần trước. Nhưng sự hiện diện của anh chưa đủ để truyền cảm hứng cho hàng tấn công đang ‘lạc nhịp’ của Chelsea.

Aubameyang ra mắt khi Chelsea thua sốc trên sân Dynamo Zagreb ảnh 1 Aubameyang ra mắt với chiếc mặt nạ bảo hộ
Trong suốt hiệp đầu, Aubameyang đã tìm thấy sự kết nối với các đồng đội, nhất là với Kai Havertz, nhưng vẫn còn chút tự ti, thiếu quyết đoán nên một số tình huống thay vì sút, tiền đạo người Gabon lại chuyền bóng và làm hỏng cơ hội ghi bàn.
Chính cựu tiền đạo Peter Crouch nhân định: "Trong 15 phút đầu tiên, tôi nghĩ Aubameyang sẽ lập được một cú hat-trick. Anh ấy đã chạy vào đúng chỗ và trông anh rất sắc sảo. Tôi chỉ nghĩ rằng anh đã chơi đồng đội quá đà. Ở vị trí đó, tôi muốn anh ta trở thành một sát thủ tàn nhẫn, giống như anh đã từng làm trong quá khứ".
Aubameyang ra mắt khi Chelsea thua sốc trên sân Dynamo Zagreb ảnh 2 Pha ghi bàn của Mislav Orsic
Aubameyang ra mắt khi Chelsea thua sốc trên sân Dynamo Zagreb ảnh 3 Mislav Orsic ăn mừng bàn thắng
Khi Chelsea còn đang lóng ngóng sắp xếp những pha phối hợp tấn công thỉ Zagreb đã thực hiện ngón đòn sát thủ. Cắt một pha tấn công vô vị của Chelsea, Ljubicic nhận bóng trong khu cấm địa nhà đã phát bóng thẳng lên vòng trung tâm, nơi Petkovic khéo léo thoát khỏi Koulibaly để đánh đầu đưa bóng vào đường chạy của Mislav Orsic. Cầu thủ khoác áo số 99 đã chạy băng băng, bỏ rơi trung vệ Fofana phía sau để xỉa bóng qua tay thủ thành Kepa. Quả bóng từ từ lăn vào khung thành cũng là lúc cả cầu trường nổ tung, khán giả nhà ngây ngất với pha ghi bàn tuyệt diệu. Bàn thắng đã giúp đội bóng Croatia nâng cao sức mạnh và Chelsea thiếu ý tưởng để đi tiếp.

Trên thực tế, Zagreb bắt đầu tận hưởng bóng nhiều hơn, trông nguy hiểm hơn và lẽ ra đã có thể nhân đôi cách biệt khi Ademi tung cú sút căng từ 20m khiến Kepa phải cản phá.

Hiệp 2 chứng kiến sự xuất hiện của Hakim Ziyech và anh đã có sớm sút cầu môn, buộc thủ thành Livakovic phải cản phá. Đội khách tiếp tục gây sức ép và Aubameyang đã đưa được bóng vào lưới, nhưng Chilwell đã việt vị trước đó. Dù Chelsea chơi tấn công ép sân nhưng họ suýt để thủng lưới lần nữa. Bóng được chuyền cho Ristovski và cựu cầu thủ Sporting Lisbon đã thử vận may từ cự ly 20m. Kepa đã phải bay hết người để đẩy bóng nhưng anh cũng phải nhờ xà ngang cứu thua.
Aubameyang ra mắt khi Chelsea thua sốc trên sân Dynamo Zagreb ảnh 4 Mateo Kovacic đã chơi rất hay trước đội bóng cũ của mình
Đến phút 60, Thomas Tuchel tung Jorginho và Broja vào thay cho Aubameyang và Kovacic, nhưng Zagreb đã giữ vững trận địa. Sự thất vọng của các vị khách bắt đầu bộc lộ và Tuchel đã nhận thẻ vàng vì phản ứng trợ lý trọng tài.

Havertz tưởng chừng đã san bằng cách biệt ở phút 80 khi đón đường chuyền của Mason Mount, nhưng cú đánh đầu của anh đã bị chặn lại bởi cái đầu của Ljubicic. Sau đó, ở phút 85, cú ra chân cực nhanh của Reece James đã bị Livakovic đổ người đỡ ra

Trận đấu tiếp theo của Chelsea là trên sân nhà trước Salzburg vào ngày 14-9 trong khi Dinamo Zagreb đến sân AC Milan.

Huyền thoại Chelsea, Joe Cole nhận định trên BT Sport: “Sự cân bằng là chìa khóa. Những cầu thủ ở phía sau phải kết dính với nhau. Ở phía trước, phải chăng sự thiếu tự tin bắt đầu phát triển? Điều tích cực duy nhất cho Tuchel đêm nay là rất nhiều cầu thủ sẽ đến gõ cửa nhà anh ấy để yêu cầu được thi đấu, một số đã làm tối nay và họ đã không tận dụng cơ hội”.

HLV Thomas Tuchel bày tỏ: "Đó là một màn trình diễn kém cỏi và đó là câu chuyện giống như mọi khi. Chúng tôi đã có một khởi đầu thuận lợi, nhưng không tận dụng được phân nửa cơ hội của mình, chúng tôi không cảm nhận được điều đó khi trận đấu diễn ra. đã sẵn sàng để đi ngủ trong 15-20 phút đầu tiên, sau đó chúng tôi để thủng lưới do phản công, điều này quá dễ dàng. Từ đó, chúng tôi gặp khó khăn".

"Chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi, chúng tôi khuyến khích họ, chúng tôi bảo họ chơi với nhiều cảm xúc hơn và cứng rắn hơn, cố gắng hơn. Nhưng mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn nhiều”.

Tin cùng chuyên mục