Aubameyang ra dáng đội trưởng hơn

HLV Mikel Arteta đã ca ngợi sự phát triển của đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang, người không chỉ đảm nhận thành công nhiệm vụ ghi bàn mà còn toàn diện hơn trong vai trò thủ lĩnh tinh thần lẫn cách chơi của đội.

HLV Mikel Arteta ca ngợi sự phát triển của đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang.
HLV Mikel Arteta ca ngợi sự phát triển của đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang.

Aubameyang đang được ca ngợi về phong độ hồi phục của anh trước khung thành, chân sút 32 tuổi này đã ghi 7 bàn trên mọi đấu trường mùa giải này, gần nhất là pha lập công giúp đội chiến thắng 3-1 trước Aston Villa vào thứ sáu. Tuy nhiên, HLV Arteta mới đây giải thích về điều mà ông ấn tượng nhất, khi chia sẻ trên trang web chính thức của CLB: “Tôi sẽ không quan tâm duy nhất đến việc phải ghi bàn, một lần nữa, đó là những gì Aubameyang đang truyền tải trên sân. Tôi chưa bao giờ thấy Aubameyang truyền tải những điều như thế trước kia. Ngoài những bàn thắng, những màn ăn mừng độc đáo khi cậu ấy đưa bóng vào lưới, thì bạn có thấy cách cậu ấy chạy, mục đích khi cậu ấy cầm bóng tiến lên, sự chuyển động và liên kết của cậu ấy với trận đấu, cách cậu ấy dẫn dắt trận đấu…? Tôi thích diện mạo này của Aubameyang hơn trước”.

Phong độ cao của Aubameyang đã giúp Arsenal phục hồi sau một khởi đầu khó khăn từ 3 thất bại đầu tiên mà không ghi được bàn nào. Trong đó, HLV Arteta từng thấy niềm tin dành cho ông xuống thấp chưa từng có sau thảm bại 0-5 tại Man.City. Tuy nhiên, Pháo thủ đã bừng tỉnh từ tháng 10 đến nay với hành trình thắng 4 trong 6 vòng đấu bất bại để trở lại cuộc đua tốp 4.

Arsenal sẽ đối đầu với Leeds Uited ở vòng 4 Cúp Liên đoàn vào thứ ba, và sẽ hy vọng sẽ tiếp tục mạch trận thăng hoa. HLV Arteta hy vọng sẽ thấy những thủ lĩnh như Aubameyang hay Alexandre Lacazette - vốn là một trong hai đội phó, bên cạnh Granit Xhaka - tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cao cho toàn đội: “Con người thay đổi bản thân 6 tháng một lần, và họ giờ là một hình ảnh mới không thể tin được. Họ có thể đã từng làm tốt, hoặc rất tốt cách đây 2 hoặc 3 năm trước, nhưng xét về vai trò của họ ở đội bóng này, ở CLB này thì điều đó là chưa đủ. Lúc này, họ đang nỗ lực cao nhất vì lợi ích của CLB, nhưng chắc chắn cũng là vì lợi ích của chính họ”.

Tin cùng chuyên mục