Aubameyang bừng sáng với cú hat-trick cho Barca

Pierre Emerick-Aubameyang đã đánh dấu trận đá chính đầu tiên tại La Liga cho Barcelona bằng một cú hat-trick vào Chủ nhật, giúp đội bóng xứ Catalan đánh bại chủ nhà Valencia 4-1 để trở lại tốp 4 của La Liga.

Pierre Emerick-Aubameyang tìm lại động tác ăn mừng bàn thắng quen thuộc.
Pierre Emerick-Aubameyang tìm lại động tác ăn mừng bàn thắng quen thuộc.

Tân binh người Gabon đã có 2 lần ra sân thay người ở La Liga, trước khi đá chính ở trận gặp Napoli tại Europa League vào thứ năm vừa qua. Dù không gây nhiều ấn tượng trước đó, nhưng ở trận đấu đá chính đầu tiên cho Barca tại La Liga kể từ khi bị Arsenal chấm dứt hợp đồng vào tháng trước, Aubameyang đã vụt sáng rực rỡ với một cú hat-trick. Đầu tiên, anh ghi bàn với cú sút quyết đoán tung nóc lưới mở tỷ số ở phút 23. Bàn thứ 2 là pha đệm lòng dễ dàng từ đường căng ngang của Gavi ở phút 38.

Bàn thứ 3, và cũng là bàn ấn định chiến thắng 4-1, đã được trao từ các trọng tài. Ban đầu, bàn thắng tưởng chừng được ghi cho Pedri khi cầu thủ trẻ này tung một cú sút tuyệt đẹp từ cự ly 40 mét đưa bóng găm vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài xác định bóng đã sượt lưng Aubameyang từ đó tạo nên độ lượn khó đoán và bay vào góc cao, nên bàn thắng được công nhận cho tiền đạo người Gabon. Đó là bàn thắng thứ 8, 9 và 10 trong mùa giải của cựu tiền đạo Arsenal, người đã ghi bàn lần cuối cùng vào tháng 10 trong chiến thắng 3-1 của Pháo thủ trước Aston Villa. Đây là hat-trick đầu tiên của cầu thủ 32 tuổi kể từ tháng 8, khi anh ghi 3 bàn trước West Brom, và là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick cho Barca kể từ khi Lionel Messi ghi 4 bàn vào lưới Eibar hồi tháng 2-2020.

Tiền vệ đội trưởng Sergio Busquets đánh giá về sự bổ sung chất lượng này: “Thật xa xỉ khi có một cầu thủ như anh ấy theo dạng miễn phí. Khi Auba đến, anh ấy đã không chơi nhiều phút nhưng anh ấy đã có được chúng ngay bây giờ, và tôi hy vọng anh ấy sẽ tiếp tục giúp chúng tôi như cách anh ấy đã làm ngày hôm nay. Tôi hy vọng Auba là một mảnh ghép mà chúng tôi còn thiếu ở phía trước. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời”. Frenkie de Jong là người còn lại ghi bàn cho Barca, trong khi Carlos Soler ghi bàn an ủi cho chủ nhà.

Aubameyang bừng sáng với cú hat-trick cho Barca ảnh 1 Barca đã trở lại vị trí thứ 4 sau chiến thắng ấn tượng.

Barca dường như đang tìm lại sự tự tin trong vài tuần qua dưới thời HLV Xavi Hernandez. Họ làm chủ quyền cầm bóng ngay từ đầu, và Marc-Andre ter Stegen chơi chắc chắn ở phía sau, khiến gần như mọi nỗ lực chống trả của Valencia đều thất bại. Barca ghi 4 bàn chỉ từ 6 cú sút trúng đích. Hiện họ đã ghi được 10 bàn thắng trong 3 trận đấu gần đây nhất. Busquets đánh giá thêm: “Chúng tôi đang bắt đầu tìm thấy sự hiệu quả mà chúng tôi đã thiếu hồi đầu mùa giải”.

Chiến thắng đã nâng Barcelona lên vị trí thứ tư với 42 điểm sau 24 trận, bằng với Atletico nhưng xếp trên ở vị trí thứ 4 nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Đích nhắm của Barca lúc này là vị trí thứ 3 của Betis, đội vừa đánh bại Mallorca 2-1. Betis hiện đang có 46 điểm, nhưng đang chơi nhiều hơn Barca một trận.

Trong khi, ở cuộc đua vô địch, Sevilla một lần nữa vấp ngã khi chỉ hòa 1-1 trên sân Espanyol, có nghĩa là họ chỉ thắng một lần trong năm trận gần nhất. Rafa Mir đưa Sevilla dẫn trước nhưng Sergi Darder gỡ hòa cho Espanyol ngay đầu hiệp hai. Với kết quả này, khoảng cách điểm số giữa Sevilla và ngôi đầu của Real Madrid đã nới rộng thành 6 điểm.

Tin cùng chuyên mục