Aubameyang bất ngờ kết thúc sự nghiệp quốc tế

Liên đoàn bóng đá Gabon xác nhận tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, kết thúc sự nghiệp 13 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Pierre-Emerick Aubameyang muốn tập trung cho sự nghiệp CLB.
Pierre-Emerick Aubameyang muốn tập trung cho sự nghiệp CLB.

Liên đoàn đã công bố các phần trong bức thư của tiền đạo 32 tuổi: “Sau 13 năm tự hào khi được đại diện cho đất nước của mình, tôi thông báo rằng sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người dân Gabon và tất cả những người đã ủng hộ tôi trong những điều tốt đẹp cũng như những thời điểm tồi tệ. Tôi sẽ lưu giữ rất nhiều kỷ niệm đẹp như ngày tôi ra mắt ở môn thể thao này hay ngày tôi trở về từ Nigeria với Quả bóng vàng châu Phi… Cuối cùng, tôi cảm ơn cha tôi, người đã cho tôi khát khao được như ông ấy, hy vọng có thể khiến ông ấy tự hào về thời gian tôi khoác lên mình màu áo của đội tuyển quốc gia”

Ngôi sao 32 tuổi đã chơi 72 lần cho đội tuyển Gabon, và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại với 30 bàn thắng. Aubameyang là trung tâm trong thành tích đưa Gabon đã lọt vào tứ kết Cúp các quốc gia châu Phi 2012 - cân bằng thành tích tốt nhất của họ ở bóng đá quốc tế. Tuy nhiên, giải đấu cuối cùng của Aubameyang với Gabon là một sự thất vọng cay đắng, khi anh mắc Covid-19 và phải rút lui ngay trước giải vì được chẩn đoán bị tổn thương tim. Anh thông báo quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế chỉ 2 tuần trước khi Gabon bắt đầu chiến dịch vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi năm sau - diễn ra tại Bờ Biển Ngà.

Aubameyang đã có năm 2022 khá ấn tượng. Sau khi chia Arsenal trong sự đồng thuận vào tháng Giêng, kết quả của hàng loạt tranh cãi trong mối quan hệ với HLV, chân sút 32 tuổi đã gia nhập Barcelona và đã tỏa sáng rực rỡ. Ghi 11 bàn chỉ sau 16 trận, Aubameyang góp công giúp đội chủ sân Camp Nou về nhì ở La Liga.

Tin cùng chuyên mục