ATP Finals: Zverev lại thắng Djokovic ở bán kết, sẽ đấu Medvedev vào tối nay

Alexander Zverev lại giành thêm một chiến thắng “lịch sử” khác trước Novak Djokovic, lần này cũng ở một trận đấu bán kết. Tay vợt người Đức gốc Nga đã đánh bại “Nhà Vua ATP” lần thứ 2 ở trong mùa giải năm nay với kết quả sát sao 7-6 (7-4), 4-6 và 6-3. Với kết quả này, Zverev sẽ tiến vào chung kết Nitto ATP Finals, đấu với Daniil Medvedev, người đã loại Casper Ruud (Na Uy) với điểm số 6-4, 6-2 trong trận bán kết còn lại…

Medvedev sẽ đấu Zverev vào 23 giờ khuya nay
Medvedev sẽ đấu Zverev vào 23 giờ khuya nay

Nỗi đau để thua tại bán kết của Olympic Tokyo, qua đó tan vỡ giấc mộng giành huy chương vàng của Djokovic lại tái hiện một lần nữa, khi anh để thua Zverev lần thứ 2 trong mùa giải năm nay (và là lần thứ 4 trong sự nghiệp). Suốt trận đấu dài 2 tiếng rưỡi đồng hồ, Zverev liên tục đẩy đối thủ số 1 thế giới người Serbia vào thế bám đuổi khi có cơ hội thắng set-point đầu tiên ở ván mở màn, trước khi tận dụng tốt cơ hội thứ 3 ở tie-break.

Djokovic quật khởi trong ván 2 khi thắng break-point và vượt lên dẫn trước 5-4 ở game đấu thứ 9. Tuy nhiên, sau đó, anh phải cần đến cơ hội thắng set-point thứ 5 trong ván đấu thứ 10 mới có thể thủ thắng và gỡ hòa tỷ số 1-1. Dù vậy, ở ván đấu thứ 3, ván đấu quyết định, Zverev lại sắm vai kẻ dẫn trước khi thắng break-point ở game thứ 4 và dẫn 3-1. Anh này đã duy trì khoảng cách 2 game đấu để rồi thắng match-point ở game 9.

“Mỗi khi chúng tôi chơi bóng với nhau đều tốc hàng tiếng đồng hồ”, Zverev cho biết sau chiến thắng đáng nhớ khác trước “Nhà Vua ATP”, “Tôi không trải qua nhiều thời gian trên sân đấu với ai như là với anh ấy ngay ở trong mùa giải năm nay. Tôi hạnh phúc với chiến thắng và cũng cảm thấy hạnh phúc khi giành quyền lọt vào trận đấu chung kết tại đây. Điều đó sẽ cho bản thân tôi cơ hội tốt nhất ở trong trận đấu diễn ra vào ngày mai”.
ATP Finals: Zverev lại thắng Djokovic ở bán kết, sẽ đấu Medvedev vào tối nay ảnh 1 Alexander Zverev
Đây là lần thứ 2, Zverev lọt vào trận chung kết của Giải “Bát đại cao thủ”. Lần trước, hồi năm 2018, anh đánh bại Roger Federer ở bán kết, sau đó lại thắng tiếp chính Djokovic trong trận đấu chung kết. Có một chi tiết khá trùng hợp, ở ATP Finals 2018, Zverev chung bảng đấu với Novak và anh cũng đã thua đối thủ ở trận đấu vòng bảng. Năm nay, anh chung bảng với Medvedev và cũng thua đối thủ ở vòng bảng. Kết quả CK ngược lại?

“Ở trận vòng bảng năm nay, tôi thua Medvedev 6-8 ở loạt tie-break ván quyết định. Tôi trông chờ trận đấu chung kết mà với tôi, sẽ là trận đấu tuyệt vời. Chỉ có một người giỏi nhất ở đây, vì thế, phải tiêu tốn rất nhiều thứ để đăng quang giải đấu. Tôi kỳ vọng vào một cơ hội đối đầu khác giữa 2 bên, giờ đây, khi chúng tôi hiện diện ở chung kết. Anh ấy đang là tay vợt giỏi nhất thế giới, vì thế trận đấu này sẽ vô cùng là khó khăn!”.

Medvedev đang có phong độ cực cao và là người duy nhất đang sở hữu thành tích 4 trận toàn thắng tại Turin năm nay. Người ta kỳ vọng anh sẽ tái chiến Djokovic ở “trận chung kết trong mơ kiểu mới”, nhưng giờ đây, đối thủ của tay vợt Nga sẽ là người bạn thân của anh từ khi 2 người còn tập ở Học viện, các lớp năng khiếu… Xét về hệ số đối đầu trực tiếp, 2 người khá ngang ngửa nhau: Medvedev thắng 6 nhưng cũng để thua 5 trận.

Tuy vậy, Medvedev sở hữu thành tích thắng tuyệt đối 5 trận đấu gần đây nhất, bắt đầu từ trận chung kết của Paris Masters hồi năm ngoái, chiến thắng ngược dòng có điểm số là 5-7, 6-4 và 6-1. Trong mùa giải năm nay, Medvedev đang toàn thắng cả 3 trận đấu: Thắng 3-6, 6-3, 7-5 ở ATP Cup hồi đầu năm; Thắng 6-2, 6-2 ở bán kết Paris Masters và mới đây nhất là chiến thắng có điểm sau 3 ván 6-3, 6-7 (3-7), 7-6 (8-6) ở vòng bảng…

Tin cùng chuyên mục