ATP Finals: Rublev thắng trận thứ 41, Nadal gặp Medvedev ở bán kết

Andrey Rublev đã chia tay ATP Finals 2020 trong tư thế ngẩng cao đầu. Tay vợt người Nga đánh bại Dominic Thiem 6-2, 7-5 để kết thúc mùa giải 2020 với 41 trận thắng và 10 trận thua, tạm thời vươn lên trở thành tay vợt có nhiều trận thắng nhất trong năm nay. Trong khi đó, Rafael Nadal cũng đã đánh bại Stefanos Tsitsipas 6-4, 4-6 và 6-2 để giành tấm vé bán kết trực tiếp…
Nadal lọt vào bán kết
Nadal lọt vào bán kết

Đối mặt với Thiem, người đang sở hữu 2 trận toàn thắng ở giải “Bát đại cao thủ” năm nay, rồi thì Rublev cũng đã tìm lại được sự tự tin và có trải nghiệm giành chiến thắng đầu tay. Chơi chủ động từ đầu cho đến cuối, “Tay súng trẻ người Nga” đã đánh bại đối thủ người Áo sau 75 phút đồng hồ. Như vậy là không đủ để anh giành quyền vào vòng đấu “tứ hùng”, nhưng kịp giúp anh thắng 200 điểm cuối cùng và có thể khép lại mùa giải trong một tâm trạng đầy rẫy tự hào.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được xuất hiện và thi đấu ở đây. Tôi đã tiến lại rất gần với chiến thắng ở trong trận đấu thứ 2. Tôi đã có cơ hội thắng match-point và khi đó đang cầm giao bóng. Sẽ là một câu chuyện khác nếu tôi giành được 2 trận thắng ở ATP Finals 2020. Tôi, có lẽ, vẫn sẽ có 1 cơ hội vào bán kết. Nhưng đó là cuộc sống", Rublev cho biết.

"Tôi vẫn cần tiếp tục làm việc tích cực và chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Và với bất kỳ tay vợt nào, đây là một chiến thắng cực kỳ quan trọng vì nó mang lại đến 200 điểm. Còn nhiều hơn cả việc dốc sức ở một giải ATP Tour 250 và cao nhất chỉ giành được 250 điểm mà thôi!”, Rublev nói về chiến thắng cuối cùng của mùa giải, chiến thắng rất quan trọng với anh.

Rublev đã có 41 trận thắng trong mùa
Trong trận đấu còn lại của bảng London 2020, Nadal đã đánh bại Đương kim vô địch Tsitsipas sau 3 ván đấu và giành tấm vé bán kết thứ 2, sánh vai cùng Thiem. Nhưng đó cũng là kết quả không mấy dễ dàng khi tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha dẫn trước ván mở màn, rồi bị gỡ hòa 1-1 ở ván đấu thứ 2, trước khi thắng ván quyết định với điểm số 6-2. Kết quả này, cộng với việc Rublev đánh bại Thiem, sẽ giúp Nadal đảm bảo vị trí số 2 thế giới cuối mùa giải.

“Lọt được đến vòng bán kết ở giải đấu cuối cùng trong năm là một điều rất là quan trọng. Tôi rất hạnh phúc với chuyện này và đang nóng lòng mong chờ chơi trận đấu bán kết để chống lại Daniil Medvedev. Tôi cũng đã giành được 2 trận thắng, giống như ở ATP Finals năm ngoái...".

"...Tuy nhiên, năm ngoái tôi kém may mắn vì không lọt đến vòng đấu bán kết. Ở giải đấu năm trước nữa, tôi phải rút lui vì chấn thương. Do vậy, hiện diện ở đây để đấu với những tay vợt giỏi nhất vào mỗi ngay trong giai đoạn cuối mùa giải luôn là rất khó khăn. Thông thường, bạn đến đây và cảm thấy khá mệt mỏi, nhưng năm nay có chút khác biệt. Tôi đang rất hào hứng và hy vọng đã sẵn sàng”.

“Hào hứng và sẵn sàng”, điều đó có nghĩa là Nadal đã chuẩn bị tâm lý cho cuộc tái ngộ đầy duyên nợ với Medvedev, một “tay súng trẻ người Nga” khác. Trong quá khứ, Nadal từng đánh bại Medvedev ở cả 3 lần đối mặt, tất cả đều diễn ra trong mùa giải 2019, mùa giải hoàng kim chứng kiến chàng trai 24 tuổi quê ở Moscow lọt đến 9 trận chung kết khác nhau và 4 lần giành ngôi vô địch. Lần gần nhất đối đầu, Nadal đánh bại Medvedev sau 3 ván đấu ở vòng đấu bảng của ATP Finals 2019. Nhưng nên nhớ, Medvedev đang chơi rất hay trong 2 tháng trở lại đây...

Tin cùng chuyên mục