ATP Finals: Rơi vào thế “Một mình chống Next Gen”, Nadal chờ đến cuối tuần để quyết định…

Dù nhiều nguồn tin cho rằng, Rafael Nadal khả năng vẫn sẽ tham dự ATP Finals 2019 - Giải đấu dành cho “Bát đại cao thủ” của ATP trong mùa giải năm nay, khai diễn vào cuối tuần này, đầu tuần sau. Tuy vậy, thông tin từ bác sĩ riêng của Nadal, ông Angel Ruiz Cotorro, cho biết, họ sẽ chờ đến thứ Bảy, hoặc Chủ nhật, mới có thể quyết định Nadal có tham gia London hay không??
Nadal và bác sĩ riêng lâu năm Ruiz Cotorro
Nadal và bác sĩ riêng lâu năm Ruiz Cotorro

Theo lịch trình, Nadal sẽ bay đến London trong ngày hôm nay, và bắt đầu tập luyện ở Nhà thi đấu O2 vào ngày mai, thứ Năm 7-11. Đến thứ Hai đầu tuần sau, vào tối 11-11, anh sẽ có trận đấu mở màn chống lại Alexander Zverev - Đương kim vô địch giải. Tiếp theo đó, Nadal sẽ đấu với “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev và “Chiến binh thành Athens” Stefanos Tsitsipas ở bảng đấu có tên Andre Agassi.

Không như Novak Djokovic và Roger Federer, những người nằm ở bảng Bjorn Borg với Dominic Thiem và Matteo Berrettini, Nadal phải rơi vào thế “Một mình chống Next Gen” khi anh nằm trong bảng đấu với 3 tay vợt trẻ thuộc Thế hệ kế tiếp. Nếu Nadal thật sự sung sức, có thể sẽ không phải là vấn đề, hoặc anh chỉ e dè mỗi mình tay vợt trẻ người Nga Medvedev. Nhưng với thể lực hiện tại, sẽ là không dễ.

Phát biểu trên El Pais, bác sĩ riêng của Nadal, ông Ruiz Cotorro tiết lộ: “Chúng tôi sẽ hoàn tất mọi giai đoạn và vẫn phải chờ cho đến khi tuần lễ này kết thúc. Còn ngay từ bây giờ, chúng tôi sẽ bay đến London và bắt đầu tập luyện. Mỗi ngày trôi qua sẽ cho biết về khả năng chơi bóng trong thời gian sắp tới của Nadal. Cho đến thứ Bảy hoặc Chủ nhật này, chúng tôi sẽ biết được chi tiết và đưa ra quyết định”.

Nếu như Nadal ra quyết định rút lui vào giờ chót, điều đó có nghĩa là, tay vợt đồng hương của anh - Roberto Bautista Agut - sẽ được đôn lên thay thế. Agut là tay vợt giữ vị trí dự bị số 1 của ATP Finals 2019. Người dự bị thứ 2 chính là tay vợt người Pháp Gael Monfils, bạn trai của “Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina, người vừa thất bại trong nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch WTA Finals khi để thua Ashleigh Barty ở trận đấu chung kết.

Dù sao, chấn thương vùng bụng của Nadal, được xác định là không quá nghiêm trọng. Bác sĩ Ruiz Cotorro thừa nhận: “Một cách nào đó, kết quả chụp MRI khiến chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm, vâng! Bởi vì, sự thật đó chỉ là một tổn hại nhỏ, và đó là tin vui. Ý thức được điều đó, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc, vì nếu có sự tổn thương kiểu đứt cơ nào đó, như vậy sẽ là rất phức tạp, vì thời hạn chúng tôi có là rất ngắn ngủi"

"Nhưng chỉ có sự biến dạng của các sợi sơ, với những vết rạn rất nhỏ bé chỉ ở cấp độ kính hiển vi. Không có tổn thương, đứt cơ để lại sẹo. Đơn giản, chúng tôi chỉ cần chia khu vực tổn thương, với chấn thương nhỏ như vậy, chúng tôi có thể hồi phục trong mấy ngày, mặc dù mọi thứ nên ổn vào thứ Bảy để cậu ấy có thể thi đấu vào thứ Hai tuần sau. Mỗi ngày đều có giá trị hồi phục”, bác sĩ Ruiz Cotorro khẳng định.

Tin cùng chuyên mục