ATP Finals: Novak Djokovic và Daniil Medvedev vào bán kết với 3 trận toàn thắng

Cả Novak Djokovic lẫn Daniil Medvedev đều tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với “Phần còn lại của thế giới”, khi giành 2 tấm vé đầu các bảng Xanh - Đỏ với 3 trận toàn thắng; qua đó, giành quyền lọt vào bán kết Nitto ATP Finals 2021 một cách đầy thuyết phục…

Djokovic sẽ đấu Zverev ở trận bán kết thứ 2
Djokovic sẽ đấu Zverev ở trận bán kết thứ 2

Trong khi Medvedev thắng trận thứ 3 liên tiếp cũng sau 3 ván đấu có điểm số 6-0, 6-7 (5-7), 7-6 (10-8) trước Jannik Sinner (Italy); Djokovic vừa thắng trận thứ 3 liên tiếp sau 2 ván đấu có điểm số 6-2 và 6-1 trước Cameron Norrie (Anh quốc). Dù là “cách này” (thắng 3 ván), hay “cách kia” (thắng 2 ván), cả Medvedev lẫn Djokovic đều cho thấy sự khác biệt về “đẳng cấp” - cả “trình độ” và họ xứng đáng là 2 tay vợt “kình địch nhất” ngay ở vào thời điểm này.

Với ngôi nhất bảng Đỏ, Medvedev sẽ đấu với Casper Ruud (Na Uy), tay vợt giành được vị trí nhì bảng Xanh sau chiến thắng ngược dòng quan trọng 2-6, 7-5, 7-6 (7-5) trước Andrey Rublev. Ruud đang tiếp tục “làm nên lịch sử cho làng quần vợt Na Uy, với hàng loạt chiến tích ấn tượng trong suốt mùa giải qua và hy vọng sẽ gây ra bất ngờ lớn cho Medvedev.

ATP Finals: Novak Djokovic và Daniil Medvedev vào bán kết với 3 trận toàn thắng ảnh 1 Casper Ruud
Ruud chia sẻ sau trận thắng mà có khoảng thời gian trước đó, anh đã để thua đến… 9 game đấu liên tiếp “Tôi thật sự chẳng biết mình đã làm điều đó như thế nào. Cuối cùng, tôi chỉ có thể cám ơn cánh tay của tôi, khi tôi có thể tung ra cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để thắng match-point, bởi vì tôi đã vô cùng lo lắng ngay ở vào thời điểm cực kỳ quan trọng đó”.

Nhưng đấu với Medvedev, đồng hương của Rublev, chắc chắn sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác hẳn, và là một kịch bản hoàn toàn khác hẳn. “Next Gen” đầu tiên giành Grand Slam (không tính đến Dominic Thiem, đã thắng Grand Slam đầu tay khi quá tuổi nằm trong lứa “Next Gen”) đang dần trở thành một đối trọng đáng kể của Djokovic. Medvedev có thể thắng cả 3 trận đấu vòng bảng đầy khó khăn, nhưng quan trọng là, anh đã biết thắng khi cần!

Nên nhớ, trong quá khứ, Medvedev đấu với Ruud những 2 lần và đều giành chiến thắng khá rõ ràng sau 2 ván đấu. Ở ATP Cup hồi đầu năm ngoái, anh thắng với điểm số 6-3 và 7-6 (8-6); còn ở Mallorca hồi mùa giải sân cỏ năm nay, Medvedev cũng thắng 7-5 và 6-1.

ATP Finals: Novak Djokovic và Daniil Medvedev vào bán kết với 3 trận toàn thắng ảnh 2 Daniil Medvedev
Djokovic thì cho biết sau khi đánh bại Norrie quá dễ dàng: “Tôi đã cố không nghĩ đến trận bán kết diễn ra vào ngày mai. Thật không dễ dàng khi bước ra sân đấu và biết rằng bạn đã giành vé, biết được cả đối thủ sắp tới của mình là ai. Tôi cố trở nên thật chuyên nghiệp, cố cống hiến hết khả năng tốt nhất và cố làm sao chơi thật tốt. Đây là lần đầu tiên chúng tôi chơi với nhau. Tôi đã phân tích lối chơi của cậu ấy và đã thi hành chiến thuật thi đấu thật tốt”.

Đối thủ của Djokovic là Alexander Zverev, người đã làm tan vỡ “giấc mộng Vàng” của tay vợt số 1 thế giới tại Olympic Tokyo. Tuy vậy, Djokovic đã kịp “báo thù” với chiến thắng tại bán kết của US Open 2021, trận thắng sau 5 ván đấu. Tính hệ số đối đầu trực tiếp, Djokovic cũng chiếm ưu thế lớn lao với 7 trận thắng và 3 trận thua. Anh được đánh giá cao hơn…

“Phong độ của tôi đang trở nên tốt hơn qua từng trận đấu”, Djokovic chia sẻ hướng tới bán kết, “Tôi không thể hài lòng hơn với thứ quần vợt của mình, trước khi có thể bước vào 2 trận đấu quan trọng nhất ở giải đấu năm nay. Sascha đang chơi tốt. Cậu ấy rõ ràng là một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới, được xem là người giao bóng giỏi nhất. Do vậy, trận bán kết sẽ là rất khó khăn. Mặt sân khiến bóng nảy khá nhanh, thế nên đó sẽ là một trong những chìa khóa, để xem xem, liệu tôi sẽ giao bóng - và trả giao bóng tốt đến mức nào!”.

ATP Finals: Novak Djokovic và Daniil Medvedev vào bán kết với 3 trận toàn thắng ảnh 3 Alexander Zverev
Trận bán kết đầu tiên giữa Medvedev và Ruud dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay, thứ Bảy 20-11 (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, trận bán kết thứ 2 giữa Djokovic và Zverev dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai, Chủ nhật 21-11.

Tin cùng chuyên mục