ATP Finals: Nadal phản ứng sau khi thua Zverev, Medvedev “cay” vì thất thủ trước Tsitsipas

Cả Rafael Nadal lẫn Daniil Medvedev, 2 tay vợt được “định giá” cao hơn ở bảng Andre Agassi, đều thất thủ ngay ở lượt trận mở màn. Trong khi Nadal thua Alexander Zverev, Medvedev đã “bó tay” trước Stefanos Tsitsipas. Đây là hồi chuông cảnh báo cho cả 2, khi Nadal đang gặp khó ở cuộc chạy đua giành ngôi số 1 cuối mùa, còn Medvedev “cay vì ân oán” với Tsitsipas.

Nadal thua chóng vánh Zverev
Nadal thua chóng vánh Zverev

Để thua Zverev chóng vánh với điểm số 2-6 và 4-6, trong trận đấu chỉ kéo dài 1 giờ 25 phút đồng hồ, Nadal đã tự đưa mình vào thế khó. Dù anh vẫn có thể giành được quyền vào vòng đấu “tứ hùng” ở giải đấu đang diễn ra tại O2 Arena (London), nếu thắng cả 2 trận đấu cuối cùng trước Medvedev (người anh thường xuyên đánh bại trong mùa giải năm nay) và Tsitsipas, tuy nhiên, anh vẫn sẽ đánh mất ngôi số 1 thế giới nếu như Djokovic giành 5 trận toàn thắng ở ATP Finals năm nay, và tay vợt người Serbia thì mới thắng trận đấu mở màn trước Matteo Berrettini.

Thế nhưng, với Nadal ngay vào lúc này, vấn đề đáng lo nhất không phải là cuộc chạy đua giành ngôi số 1 thế giới vào cuối mùa, mà làm sao để chơi bóng thật khỏe khoắn. Trước khi giải đấu Bát đại cao thủ diễn ra, Nadal gặp vấn đề về cơ bụng và bỏ lửng khả năng tham dự. Còn giờ đây, khi đánh trận mở màn, rõ ràng, anh ở trong một trạng thái không thật sung sức.

Dù vậy, Nadal “từ chối đổ thừa hoàn cảnh”. Anh dũng cảm cho biết: “Vâng, bụng tôi không phải là một vấn đề. Tôi không cảm thấy đau bụng chút nào cả. Không, chỉ là Sascha, cậu ấy chơi quá hay, còn tôi thi đấu quá tệ, thành thật mà nói là như vậy. Chúng tôi có thể tìm ra lý do, hay bào chữa, nhưng cuối cùng thì, tất cả những vấn đề thật sự là tôi cần phải chơi tốt hơn trong 2 ngày thi đấu còn lại sau ngày mai. Đó là vấn đề duy nhất”.

“Vâng, chúng ta đều biết, mọi thứ sẽ khó khăn ngay từ khi bắt đầu, bởi vì thời điểm kể từ khi chấn thương đến hôm nay là rất ngắn ngủi. Nhưng chúng tôi đang cố gắng, vậy đó. Tôi vẫn đang giữ sự lạc quan, nhưng đôi khi, như ngày hôm nay, lại không được. Đó là thứ khiến tôi cảm thấy thất vọng nhiều hơn, vì biết rằng tôi không có được cảm giác 100%, về cả khả năng di chuyển, sự tự tin hay đánh bóng, tôi cần phải ở trong tinh thần tranh đấu thật quyết tâm trong trận đấu hồi chiều, nhưng tôi đã không như vậy”, Nadal thừa nhận.

Trong trận đấu đầu tiên của lượt trận thứ nhất tại bảng Andre Agassi, “Tay súng trẻ người Nga” Medvedev đã bất ngờ để thua “Chiến binh thành Athens” Tsitsipas với điểm số 6-7 (5-7), 4-6. Đây là trận thua đầu tiên của chàng trai quê ở Moscow trước tay vợt là "biểu tượng của làng thể thao Hy Lạp". Trước đó, Medvedev đã đánh bại Tsitsipas liên tục 5 trận, 3 lần trong năm 2018 và 2 lần trong mùa giải năm nay, lần lượt ở Monte Carlo Masters và Shanghai Masters.

Chắc chắn, Medvedev sẽ cảm thấy rất “cay” với kết quả này, vì anh và Tsitsipas vốn có nhiều “ân oán” trong quá khứ. Tsitsipas từng nói về phong cách chơi bóng của tay vợt người Nga: “Tôi không có ý thô lỗ, thật sự là như vậy, nhưng lối chơi của anh ta, cuối cùng là rất buồn tẻ, thật sự chán ngán”. Để rồi, Medvedev đã phản pháo: “Tôi không còn tôn trọng anh ta nữa”, Medvedev đã viện dẫn câu chuyện Tsitsipas “mách mẹ” rằng anh bị Roger Federer và Nadal “ép” rượu ở Laver Cup để làm nền cho bình luận của mình.

ATP Finals: Nadal phản ứng sau khi thua Zverev, Medvedev “cay” vì thất thủ trước Tsitsipas ảnh 1 Medvedev rất "cay" vì thất thủ trước Tstisipas
Trước khi giải đấu diễn ra, khi trả lời phỏng vấn trên Sport24, Medvedev tuyên bố thẳng: “Có rất nhiều nhà hàng ngon ở thành phố London. Tôi đánh giá rất cao. Tôi đã đi ăn nhiều nhà hàng cùng vợ và đội của tôi, những nhà hàng ở đây rất tuyệt vời. Nhưng với Tsitsipas, chúng tôi sẽ không đi cùng nhau vào nhà hàng, không bao giờ. Liệu Tsitsipas có ăn mừng theo kiểu điên dại nếu đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận thua trước tôi hay không? Tôi đoán là vậy. Nhưng tôi nghĩ, điều quan trọng với anh ta là, anh ta cần thắng trận, trận đấu đầu tiên của anh ta, cũng như tôi, ở ATP Finals”.

Giờ thì, Tsitsipas đã làm được điều đó - thắng trận đầu tiên ở ATP Finals, thắng trận đầu tiên trước Medvedev và… ăn mừng như điên về kết quả này. Tuy rất “cay”, nhưng Medvedev đành bất lực: “Anh ta chơi tốt hơn trong ngày hôm nay. Nhưng tôi cảm thấy tôi đã bỏ lỡ vài thứ. Điều này khiến tôi cảm thấy thất vọng. Tôi nghĩ, thất bại trước bất kỳ đối thủ nào cũng khiến tôi cảm thấy thất vọng. Nhưng đương nhiên, tôi muốn tạo ra một thế cục đối đầu trực tiếp thậm chí còn áp đảo hơn, nhưng đây là cách mọi thứ đã diễn ra”.

Tin cùng chuyên mục