ATP Finals: Nadal có thể phải rút lui…

Vấn đề ở bụng của Rafael Nadal có thể sẽ khiến anh không tham gia thi đấu tại ATP Finals, giải đấu anh chưa một lần vô địch. Tay vợt vừa leo lên ngôi số 1 thế giới người Tây Ban Nha sẽ cần chờ kết quả chụp MRI để xác định tình trạng chấn thương của mình, sau đó mới quyết định có tham gia giải đấu dành cho Bát đại cao thủ ở London hay là không.

Nadal ở Paris Masters
Nadal ở Paris Masters

Nadal đã buộc phải rút lui ngay trước trận đấu với Denis Shapovalov (Canada) ở bán kết Paris Masters hồi tuần rồi vì bị chấn thương vùng bụng khi đang tập luyện. Không đối mặt với Nadal, gã trai trẻ có gốc Nga và Israel thảnh thơi bước vào trận chung kết trước khi bị Novak Djokovic “hủy diệt” trong 2 ván đấu không cân sức.

Cũng nhờ vào kết quả này, tuy Djokovic đánh mất ngôi số 1 thế giới vào tay Nadal, nhưng tay vợt người Serbia cũng đã kịp kéo gần khoảng cách với đối phương xuống còn 640 điểm. Do vậy, ở giải ATP Finals tại London vào tuần sau, cả Djokovic lẫn Nadal sẽ mặt đối mặt để tranh ngôi số 1 cuối mùa - đây là cơ hội cuối cùng!

Nhưng những diễn biến mới nhất đang mang đến rất nhiều lợi thế cho Djokovic. Nadal sẽ phải chờ kết quả chụp MRI vùng bụng của mình để xác định tình trạng chấn thương, và nếu như anh vẫn không phải rút lui khỏi giải Bát đại cao thủ ở London, anh cũng không ở trong tình trạng thể lực tốt nhất - đó là điều chắc chắn.

Nadal cho biết trên Daily Express: “Ở một trong những lần giao bóng cuối cùng khi đang làm nóng, tôi cảm thấy thứ gì đó ở bụng của mình. Chúng ta có thể gọi nó là không may mắn, chúng ta cũng có thể gọi đó là thứ gì khác nữa, nhưng nó đã xảy ra, và khi nó đã xảy ra, thứ duy nhất mà bạn có thể làm là chấp nhận nó. Ngay cả nếu đó là một tình huống đầy khó khăn với bản thân tôi, tôi cũng cần duy trì sự lạc quan”.

“Kết thúc một giải đấu bằng việc… rút lui như thế này, luôn là điều rất là tiêu cực, nhưng phần còn lại của tuần lễ lại đáng để lạc quan. Tôi đã thích thú rất nhiều với việc chơi bóng ở Bercy, sau một thời gian không được thưởng thức bầu không khí ở đây, tại SVĐ này, và tôi đã hưởng thụ việc chơi thứ quần vợt hay ho. Vì thế, kết thúc như thế này, tại giải đấu này, là không hề dễ dàng. Nhưng vậy đó, tôi phải chấp nhận điều này và cố gắng hồi phục tốt cả về tâm lý lẫn thể chất”, Nadal nói.

Theo như tờ Mundo Deportivo, Nadal sẽ biết được cụ thể tình trạng chấn thương bụng của anh với kết quả chụp MRI ở chỗ bác sĩ Angel Ruiz Cotorro vào hôm nay. Rồi sau đó, dựa trên kết luận của bác sĩ, Nadal mới đưa ra quyết định có nên tham dự ATP Finals vào tuần sau hay là không.

Nếu không tham gia AFP Finals, khả năng anh đại diện cho tuyển Tây Ban Nha ở VCK Davis Cup (Davis Cup Finals diễn ra tại Madrid) sẽ mới được bảo đảm, dù rằng trước đó, cả anh và LĐQV Tây Ban Nha đều đã xác nhận rằng anh sẽ tham gia sự kiện của ITF ở Caja Magica.

Trong một biến cố rất đáng chú ý khác có liên quan, dù có lợi thế với chấn thương của Nadal, Djokovic vẫn buồn rầu cho biết: “Tôi rất buồn khi thấy anh ấy bị chấn thương, vì đó là thứ mà bạn không hề muốn thấy, không phải với Nadal, cũng không phải với bất kỳ VĐV nào. Tôi biết như vậy cảm giác như thế nào, vì trong đời tôi, tôi cũng từng trải qua nhiều chấn thương lớn".

"Anh ấy đã dính nhiều chấn thương hơn ở giai đoạn cuối của mùa giải. Vì vậy, tôi hy vọng anh ấy có thể hồi phục và thi đấu tại London. Bởi vì có hay không có anh ấy, không chỉ là cuộc chạy đua giành ngôi số 1, mà cả số phận giải đấu cũng sẽ rất khác. Anh ấy là một nhà vô địch tuyệt vời, tôi tôn trọng anh ấy rất nhiều”, Djokovic tâm sự.

Tin cùng chuyên mục