ATP Finals: Khi Daniil Medvedev đã “thuộc bài” và bắn hạ Novak Djokovic để vào bán kết

“Bài học” ATP Finals 2019 đã được “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev “thuộc nằm lòng” - chàng trai 24 tuổi quê ở Moscow mới vừa giành trận thắng thứ 2 ở bảng Tokyo 1970, đánh bại “Nhà Vua ATP” Novak Djokovic 6-3 trong cả 2 ván đấu, qua đó, anh đã giành tấm vé bán kết đầu tiên của bảng đấu ở ATP Finals 2020.
Medvedev ăn mừng chiến thắng
Medvedev ăn mừng chiến thắng

Medvedev từng đến với giải “Bát đại cao thủ” năm ngoái với sự chuẩn bị không tốt và rất nhiều bất lợi. Thứ nhất, anh hoàn toàn mệt lử sau một mùa giải bùng nổ kéo dài - từng lọt đến chung kết US Open (chỉ chịu thua Rafael Nadal sau 5 ván đấu), cũng như vào đến trận đấu cuối cùng ở 8 giải đấu khác (và giành được 4 danh hiệu). Thứ hai, anh là kẻ “mới chân ướt chân ráo” đến với London và hoàn toàn chưa từng có trải nghiệm nào ở đây. Đó là những lý do khiến Medvedev thua cả 3 trận đấu.

Năm nay lại khác, phong độ không tốt khiến Medvedev chơi rất tệ ở giải đoạn đầu mùa giải, cả trước lẫn sau thời điểm dịch Covid-19 làm gián đoạn mọi thứ. Trước khi đến với Paris Masters, anh chỉ thắng 18/28 trận đấu, thành tích tốt nhất là lọt đến bán kết US Open (để thua Dominic Thiem, người sau đó lên ngôi vô địch). Bù lại, Medvedev tỏ ra sung sức vì không phải thi đấu quá nhiều, và anh đã chơi bùng nổ tại Paris, giành ngôi vô địch đầu tiên sau 1 năm trời “khô hạn” với 6 trận toàn thắng.

Đến với ATP Finals năm nay, Medvedev đã "học hỏi" được rất nhiều kinh nghiệm trong quá khứ, phong độ và sự tự tin lại tăng cao sau màn trình diễn ở Paris hoa lệ. Do vậy, anh đang chơi cực hay ở London. Sau chiến thắng 6-3, 6-4 trước Alexander Zverev, Medvedev đã có chiến thắng để đời khi hạ gục Djokovic - ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch giải “Bát đại cao thủ” năm nay, chỉ sau 2 ván. Với kết quả này, Medvedev đã trở thành người Nga đầu tiên từ thời Nikolay Davydenko lọt đến vòng “tứ hùng” của ATP Finals.

“Tôi rất thích choi với Novak vì anh ấy là một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử của môn thể thao của chúng ta. Khi tôi mới 8 tuổi, tôi đã xem anh ấy thắng các danh hiệu Grand Slam trên truyền hình. Anh ấy vẫn còn trẻ. Quả là một giấc mơ trở thành sự thật khi được thi đấu chống lại anh ấy. Đương nhiên, tôi thật sự vui sướng khi đánh bại Novak. Tôi đã giao bóng tốt, chơi bóng đủ an toàn trong những thời khắc quan trọng nhất. Đó là lý do tôi giành được chiến thắng này:, Medvedev tâm sự.

Như vậy, đối thủ ở bán kết của Medvedev sẽ là 1 trong 2 người, hoặc Nadal, hoặc Thiem. Cả 2 đều từng đánh bại Medvedev ở giải US Open, nhưng ở ATP Finals tại London, chắc chắn sẽ là câu chuyện khác. Medvedev đương nhiên muốn trở thành người Nga đầu tiên đăng quang giải “Bát đại cao thủ” kể từ thời của “đàn anh” Davydenko hồi năm 2009. Anh cũng muốn trở thành người thứ 4 sau các “tiền bối, đàn anh” là Djokovic, Michael Stich, Stefan Edberg, đăng quang ngôi vô địch sau lần đầu tham dự trắng tay chiến thắng…

Chiếc vé bán kết còn lại của bảng Tokyo 1970 của ATP Finals 2020 sẽ là cuộc tranh chấp giữa Djokovic và Zverev. Tay vợt trẻ người Đức gốc Nga đã tìm được chiến thắng đầu tay khi đánh bại “chàng lùn” người Argentina Diego Schwartzman với điểm số 6-3, 4-6 và 6-3. Djokovic và Zverev sẽ đối mặt trực tiếp vào ngày mai để định đoạt số phận của chính mình.

Tin cùng chuyên mục