ATP Cup: Thắng 35/42 trận gần đây, Medvedev đưa tuyển Nga vào BK, sẽ đối đầu Serbia của Djokovic

Sau khi trải qua ATP Finals 2019 khá thảm hại vì kiệt sức trong giai đoạn trong và sau Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ mùa trước, “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev đã lấy lại bản năng sát thủ vốn có của mình khi đang thi đấu tưng bừng tại ATP Cup 2020. Với chiến thắng 6-4, 4-6 và 6-3 trước Diego Schwartzman của Argentina, anh đã giúp tuyển Nga lọt vào bán kết.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Đáng chú ý hơn nữa, trận thắng sau 3 ván đấu trước Schwartzman, qua đó giúp tuyển Nga hủy diệt tuyển Argentina với tỷ số 3-0, chính là trận thắng đơn tuyệt đối thứ 4 của Medvedev ở giải đấu vô địch đồng đội phiên bản đầu tiên của ATP. Trước đó, anh đã lần lượt đánh bại Fabio Fognini (Italia) 1-6, 6-1, 6-3, John Isner (Mỹ) 6-3, 6-1, và Casper Ruud (Na Uy) với điểm số 6-3, 7-6 (8-6).

Như vậy, tính từ sau Wimbledon 2019 đến nay, “Tay súng trẻ người Nga” mới 23 tuổi (sẽ bước sang tuổi 24 vào tháng Hai tới đây) đã trải qua 42 trận đấu và thắng đến… 35 trận. Đây là thành tích “chỉ đứng dưới một người nhưng lại trên vạn người” (chỉ thua “Nhà Vua ATP” Rafael Nadal trong cùng giai đoạn) và nó lại một lần nữa cho thấy, việc truyền thông phương Tây đánh giá thấp năng lực của Next Gen người Nga so với những Next Gen khác, như là Stefanos Tsitsipas, Dominic Thiem… (tất cả đều đã bị loại cùng đội tuyển của mình) trong giai đoạn đầu mùa giải 2020 sẽ lại là một sai lầm khác nữa!

Trong trận đấu mới nhất với đối thủ hạng 13 thế giới người Argentina, không chỉ làm nóng cầu trường bằng những pha bóng tấn công đẹp mắt, Medvedev còn gây nóng khắp các khán đài với những phản ứng nóng nảy thường thấy trên sân đấu. Anh đã có pha tranh cãi khá nảy lửa với Schwartzman khi 2 tay vợt trao đổi sân đấu, khiến cho vị trọng tài chính phải rời khỏi ghế ngồi, nhảy xuống và can thiệp.

ATP Cup: Thắng 35/42 trận gần đây, Medvedev đưa tuyển Nga vào BK, sẽ đối đầu Serbia của Djokovic ảnh 1 Medvedev tranh cãi với Schwartzman
Nghe đâu, chính tay vợt người Argentina - anh Schwartzman, cũng "không phải dạng vừa" khi nói thẳng vô mặt Medvedev là: “Đồ ngu". Sau đó, khi đi về chỗ ngồi, tay vợt quê ở Moscow còn có hành vi đập vợt vào ghế của trọng tài. Hành động này có thể sẽ khiến Medvedev nhận án phạt tiền từ ATP.
Nhưng anh ngang bướng cho biết: “Chẳng có cái gì xảy ra với cái ghế cả, cũng chẳng có chuyện gì xảy ra với bất kỳ người nào. Tôi không đập gãy cây vợt của mình. Tôi muốn nói tôi đã nhận một án cảnh cáo. Tôi sẽ phải nhận một án phạt tiền. Thông thường, khi bạn bị cảnh cáo, sau đó, bạn sẽ bị phạt tiền dựa trên án cảnh cáo đó. Tôi không nghĩ tôi có thể làm được gì”.
ATP Cup: Thắng 35/42 trận gần đây, Medvedev đưa tuyển Nga vào BK, sẽ đối đầu Serbia của Djokovic ảnh 2 Medvedev bị trọng tài phạt cảnh cáo
Tuyển Nga đang dựa rất nhiều vào sự thăng hoa của bộ đôi Medvedev và Karen Khachanov. Cũng như Medvedev, Khachanov đã toàn thắng ở cả 4 trận đánh đơn. Đó là lý do, Medvedev sớm quên chuyện án phạt để nói về màn trình diễn tuyệt vời của anh và các đồng đội: “Chúng tôi đã làm tốt công việc của mình. Trong tất cả những trận đánh đơn, chúng tôi đều giành được chiến thắng. Và tôi nghĩ, đến lúc này, chỉ có tuyển Tây Ban Nha là làm được như vậy. Mọi chuyện thật sự tuyệt vời. Chúng tôi thi đấu rất tuyệt vời với Karen. Hy vọng, chúng tôi sẽ đi đến tận cuối con đường, nhưng tôi thật sự hạnh phúc với thành tích hiện tại của tuyển Nga”.

Như vậy, tuyển Nga sẽ đấu với tuyển Serbia của “Cựu Hoàng” Djokovic. Cặp đấu tứ kết giữa Serbia và Canada đã sớm được định đoạt, khi mà Dusan Lajovic đánh bại gã trai trẻ Felix Auger-Aliassime 6-4, 6-2, còn Djokovic đã “trị tội” Denis Shapovalov (một Next Gen rất đáng chú ý) với điểm số 4-6, 6-1, 7-6 (7-4). Sau đó, ở trong trận đánh đôi, Nikola Cacic và Viktor Troicki đã đánh bại Peter Polansky và Adil Samashdin với điểm số 6-3, 6-2, giúp tuyển Serbia vượt qua Canada với tổng tỷ số áp đảo hoàn toàn là 3-0.

ATP Cup: Thắng 35/42 trận gần đây, Medvedev đưa tuyển Nga vào BK, sẽ đối đầu Serbia của Djokovic ảnh 3 Djokovic cũng đưa tuyển Serbia vào BK
Ở cặp bán kết còn lại, tuyển Australia của “Tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios sẽ đấu với đội thắng trong cặp đấu giữa tuyển Bỉ (có David Goffin và Steve Darcis) với tuyển Tây Ban Nha (có Rafael Nadal và “dàn trai đẹp 6 múi). Với phong độ hiện tại, nhiều khả năng Nadal sẽ dẫn dắt các đồng đội vượt qua đối phương để đối mặt với tuyển Australia ở bán kết. Như vậy, Nadal và Kyrgios sẽ lại có cuộc tái ngộ cực kỳ thú vị, sau những “ân oán triền miên” giữa 2 anh.

Tin cùng chuyên mục