ATP Cup: Hy Lạp của “Chiến binh thành Athens” thua thảm, Australia của “Tiểu tử ngổ ngáo” vào tứ kết

Đều là những Next Gen có cá tính khá là đặc biệt, thế cho nên, trận đấu giữa “Chiến binh thành Athens” Stefanos Tsitsipas và “Tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios, nằm trong khuôn khổ cuộc đối đầu giữa tuyển Hy Lạp và tuyển Australia ở lượt trận cuối cùng của bảng F tại ATP Cup 2020, rất được chú ý. Kết quả là, Tsitsipas “siêu nổ” lại để thua, khiến Hy Lạp thất bại thảm hại.

Stefanos Tsitsipas có giải đấu đáng quên
Stefanos Tsitsipas có giải đấu đáng quên

Đội tuyển Hy Lạp của “Chiến binh thành Athens” đã bước vào lượt trận cuối cùng mà không còn một hy vọng nào, với 0 chiến thắng sau 2 loạt trận, thậm chí chỉ giành được 1 trận thắng đơn duy nhất (của Tsitsipas trước… tay vợt trẻ người Đức gốc Nga Alexander Zverev) và chịu đến 5 trận thua.

Có thể biện minh kết quả này, là do các đồng đội của Tsitsipas quá yếu, như Michail Pervolarakis (chỉ xếp hạng 486 thế giới), hay như là em trai của Tsitsipas - Petros Tsitsipas (thậm chí “chỉ nằm trong tốp 1.500 thế giới"). Tuy nhiên, xét cho cùng thì, chính Tsitsipas cũng phải chịu một phần trách nhiệm chủ yếu.

Sự ngạo mạn của anh, dã tâm của anh, thói “ăn nói thiếu kềm chế” của anh, một lần nữa đã hiện hữu một cách không đúng lúc, và ngay sau khi “dọa” sẽ vượt qua… “Bộ 3 Titan”, là Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic, hãy xem màn trình diễn đơn lẻ của anh ở giải đấu đồng đội đầu năm mới là như thế nào?

Anh thua để Denis Shapovalov, một “đàn em” trong lứa Next Gen, khi Hy Lạp thất bại thảm hại trước tuyển Canada với tỷ số 0-3, sau đó, anh chỉ thắng được một Zverev vẫn đang ngập chìm trong khủng hoảng, để rồi lại thua trận đôi then chốt khi đánh cặp cùng Pervolarakis.

Còn giờ đây, đôi mặt với Kyrgios, một tay vợt có cá tính mạnh khác trong hàng ngũ của các Next Gen, một kẻ cực kỳ ngạo mạn, cực “điên” nhưng là đối thủ thật sự khiến “Bộ 3 Titan” phải nể trọng bằng năng lực thực chiến ngoài sân đấu chứ không bằng “những lời hăm dọa suông” trên truyền thông, anh cũng lại… thua.

Tsitsipas đã đánh mất cơ hội cuối cùng để ghi thêm 1 chiến thắng “danh dự” tại ATP Cup đầu tiên, khi thúc thủ với điểm số khá kịch tính là 6-7 (7-9), 7-6 (7-3) và 6-7 (5-7). Sau trận đấu, Tsitsipas rất có thể sẽ “cảm thấy tự hào”: “Ồ, tôi chỉ thua tie-break thôi mà”. Nhưng thua là thua!

Hãy nghe những gì Tsitsipas trần tình: “Chúng tôi có một bảng đấu rất nặng ở đây, nhưng chúng tôi đã chơi với những gì chúng tôi có. Canada, Đức, Australia… toàn là những đội tuyển mạnh nhất trong môn chơi này, họ thi đấu chống lại một quốc gia nhỏ (!??), một đội tuyển nhỏ bé như là Hy Lạp (nghe có vẻ rất “thảm thương”), chưa hề có lịch sử quần vợt. Các bạn phải cảm thấy tự hào (y như rằng). Chúng tôi đã chiến đấu cật lực và chúng tôi muốn chứng tỏ cho phần còn lại của thế giới thấy rằng, chúng tôi có thể chơi quần vợt ở bất kỳ đâu trên thế giới”.

Kết quả này, cộng với việc Pervolarakis để thua John Millman 6-4, 1-6, 6-7 (1-7) trong trận đánh đơn mở màn và Markos Kalovelonis cùng với em trai Tsitsipas thua Chris Guicione và John Peers với điểm số 3-6, 4-6 trong trận đánh đôi, nghĩa là tuyển Hy Lạp của Tsitsipas đã bị loại khỏi ATP Cup 2020 với thành tích không giành được chiến thắng nào, chỉ thắng 1 trận đơn và để thua 8 trận đấu còn lại. Quả là “một quốc gia nhỏ bé”, với một anh chàng có cái miệng “quá to”.

Về phần mình, tuyển Australia của Kyrgios và cựu huyền thoại Lleyton Hewitt (làm Đội trưởng - kiêm HLV trưởng) đã giữ vững ngôi đầu bảng F với 3 kết quả toàn thắng cùng 9 trận thắng tuyệt đối, thậm chí, chỉ số ván thắng - thua của người Úc cũng lên đến 18-5.

Họ chính là đội tuyển tiếp theo giành vé tứ kết bên cạnh tuyển Serbia của Novak Djokovic, tuyển Nga của Daniil Medvedev, tuyển Tây Ban Nha của Rafael Nadal (Nadal đang sở hữu thành tích toàn thắng 3 trận và có 6 ván thắng tuyệt đối), cùng với tuyển Anh không có Andy Murray. Australian sẽ đụng tuyển Anh.

Khoảnh khắc Tsitsipas nổi điên 2 lần trước mặt cha ruột của mình, anh có tự hào?

Tin cùng chuyên mục