ATP China Open 2017: Cứu 2 match-point, Nadal vào vòng 2

Chơi trận đấu chính thức đầu tiên kể từ khi đăng quang ngôi vô địch US Open 2017, Rafael Nadal đã gặp rất nhiều vất vả trước tay vợt trẻ người Pháp Lucas Pouille, anh đã phải chật vật cứu 2 match-point trước khi đánh bại đối thủ với điểm số 4-6, 7-6 (8-6), 7-5, qua đó, giành quyền vào vòng 1 giải China Open đang diễn ra trên đất Trung Quốc.
Nadal thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên sau US Open
Nadal thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên sau US Open

Để thua trước ván đấu đầu tiên, tay vợt đương kim số 1 thế giới kiêm đương kim vô địch US Open người Tây Ban Nha phải đối mặt với nhiều bất lợi khi bị dẫn 4-6 trong loạt tie-break của ván đấu thứ 2. Tuy nhiên, Nadal đã dũng cảm cứu 2 nguy cơ thua match-point, thắng liền 4 điểm để lội ngược dòng nước, giành chiến thắng trong loạt tie-break nghẹt thở này, cân bằng tỷ số trận đấu thành 1-1.  Trong ván đấu quyết định, Nadal đã thắng break-point cực kỳ quan trọng để vượt lên dẫn trước 6-5 và sau đó, cầm giao bóng khép lại trận đấu.

“Như tôi đã từng nói trong những ngày khác, các trận đấu vòng 1 ở một giải đấu bất kỳ luôn là rất khó khăn. Đối thủ của tôi đã chơi tốt, tôi nghĩ là như vậy. Rất quyết tâm và quyết liệt. Anh ấy đã giao bóng tốt. Với tôi, có đôi chút khó khăn ở thời điểm khởi đầu trận đấu. Sau đó, tôi bắt đầu chơi bóng tốt hơn. Nhưng, tôi vẫn không thể kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian thi đấu”, Nadal cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu.

ATP China Open 2017: Cứu 2 match-point, Nadal vào vòng 2 ảnh 1 Nadal trong buổi họp báo sau trận đấu
Với chiến thắng này, Nadal đang có chuỗi thành tích 8 trận thắng liên tiếp. Tính từ đầu mùa cho đến giờ, anh đã trải qua 57 trận thắng, chỉ chịu 9 trận thua. Nadal đang dẫn đầu ATP World Tour 2017 với 5 danh hiệu, trong đó có 2 Grand Slam là French Open và US Open. ATP mới công bố bảng thông số kỹ thuật tiết lộ lý do tại sao Nadal đang chơi rất hay trong thời vừa qua và thống trị làng quần vợt nam thế giới, đó là vì khả năng trả giao bóng 1 của anh là rất lợi hại. Cụ thể, “Nhà vua ATP” đạt tỷ lệ trả giao bóng 1 thành công lên đến 35,2%. Người xếp thứ 2 là Andy Murray chỉ đạt tỷ lệ 34,7%.

Thành tích của Nadal ở giải đấu tại Beijing là 21 trận thắng – 5 trận thua. Anh từng đăng quang ngôi vô địch ở đây hồi năm 2005, khi vẫn còn là một tay vợt tuổi teen giàu tiềm năng (thắng Guillermo Coria của Argentina trong trận đấu chung kết). Nadal cũng từng lọt đến chung kết trong các năm 2013 và 2015, nhưng anh đều thất trận trước tay vợt người Serbia Novak Djokovic. Đối thủ của Nadal ở vòng đấu tiếp theo sẽ là tay vợt trẻ người Nga Karen Khachanov, người mới đánh bại niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà là Wu Di với điểm số 6-4, 6-2. Nadal từng đánh bại Khachanov 1 lần trong quá khứ, đó là chiến thắng 6-1, 6-4 và 7-6 (7-3) ở vòng 3 Wimbledon 2017. Trận đấu giữa Nadal và Khachanov dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng mai, thứ Năm 5-10.

ATP China Open 2017: Cứu 2 match-point, Nadal vào vòng 2 ảnh 2 Nadal sẽ đấu với Khachanov vào sáng mai

Các kết quả đáng chú ý khác

_Nick Kyrgios (Australia) – Mischa Zverev (Đức) 3-6, 6-2, 6-2

_Alexander Zverev (Đức) – Kyle Edmund (Anh quốc) 6-3, 7-6 (7-3)

_Andrei Rublev (Nga) – Jack Sock (Mỹ) 3-6, 6-1, 6-2

_Juan Martin del Potro (Argentina) Pablo Cuevas (Uruguay) 7-6 (7-4), 6-4

Tin cùng chuyên mục