Atletico và Real cùng thắng, danh hiệu chờ đến vòng cuối

Atletico Madrid đã có màn ngược dòng kịch tính đánh bại Osasuna 2-1 trên sân nhà nhờ pha lập công muộn của Luis Suarez, nhưng họ vẫn phải chờ danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2014 khi mà Real Madrid cũng giành chiến thắng 1-0 tại Athletic Bilbao.

Luis Suarez tỏa sáng vào thời khắc hệ trọng nhất của Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez tỏa sáng vào thời khắc hệ trọng nhất của Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images

Atletico thống trị thế trận, sút trúng cột dọc 2 lần trong hiệp một và có 2 bàn thắng được loại trừ vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, họ bất ngờ bị dẫn lại ở phút 76 khi cú đánh đầu của Ante Budimir đi qua vạch vôi trước khi thủ thành Jan Oblak kịp đấm bóng đi. Choáng váng, nhưng Atletico vẫn vùng lên và gỡ hòa bằng một cú dứt điểm mạnh mẽ của cầu thủ vào sân thay người Renan Lodi ở phút 82, trước khi cầu thủ ghi bàn hàng đầu Suarez hoàn tất màn lội ngược dòng ở phút 88.

“Toàn đội đã chơi một trận đấu tuyệt vời”, HLV Simeone nói sau trận đấu. “Chúng tôi đã có một hiệp một tuyệt vời khi chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, chúng tôi không hiệu quả nhưng đã kiểm soát trận đấu. Sau đó Budimir ghi một bàn thắng và cả đội đã đáp trả. Luis đến đây muốn chứng tỏ bản thân ngay từ ngày đầu tiên. Không ai giỏi hơn cậu ấy trong nhiệm vụ ghi bàn để giúp đội giành chiến thắng tronng những thời điểm gian khó nhất”.

Chiến thắng giúp Atletico giành được 83 điểm sau 37 trận, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Real Madrid - vốn đã thắng Athletic Bilbao 1-0. Atletico sẽ đến làm khách tại Valladolid ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải vào Chủ nhật tới, trong khi Real sẽ tiếp đón Villarreal.

Atletico và Real cùng thắng, danh hiệu chờ đến vòng cuối ảnh 1 Nacho Fernandez giữ cơ hội vô địch cho Real Madrid đến vòng đấu cuối. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ Nacho Fernandez, người hùng với bàn thắng duy nhất giúp Real thắng tại Bilbao, đánh giá về cuộc đua: “Rõ ràng là chúng tôi muốn giành chiến thắng, và hy vọng Atletico đánh rơi điểm, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Họ đã quật khởi để giành chiến thắng trong trận đấu tử thần và điều đó cho thấy mọi thứ không hề dễ dàng. Chúng tôi chỉ cần tập trung vào bản thân và xem nó diễn ra như thế nào trong lần tiếp theo gặp Villarreal vào Chủ nhật. Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra, chúng tôi cần chiến đấu cho đến phút cuối cùng, đó là công việc của chúng tôi”.

Atletico và Real cùng thắng, cũng đồng nghĩa Barcelona sẽ kết thúc cơ hội. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Ronald Koeman còn gây thất vọng lớn hơn thế khi thua 1-2 trước Celta Vigo ngay trên sân nhà, bất chấp Lionel Messi đã mở tỷ số trước. Và khá may mắn, Barca không thấy vị trí thứ 3 của mình mất đi khi mà Sevilla để thua đậm 0-4 tại Villarreal.

Kết thúc vòng đấu áp chót, chứng kiến cuộc phiêu lưu kéo dài 7 năm của Eibar tại La Liga đã kết thúc khi họ thua 1-4 tại Valencia. Eibar đang xếp cuối bảng La Liga với  30 điểm sau 37 trận, kém đội xếp thứ 17 là Huesca 3 điểm và có thành tích đối đầu kém hơn. Trong khi đó, Elche đã tự cho mình một cơ hội sống sót bằng chiến thắng 3-1 trước Cadiz, họ xếp thứ 18 và cùng có 33 điểm với đội thứ 17 Huesca. Valladolid đang đứng thứ 19 với 31 điểm sau khi bị Real Sociedad vùi dập 4-1, nhưng họ vẫn còn cơ hội cho đến vòng đấu cuối.

Tin cùng chuyên mục