Atletico tiếp đà hồi sinh, áp sát ngôi nhì bảng

Sau khi vượt qua Man.United để giành quyền vào tứ kết Champions League, Atletico Madrid tiếp tục đà hưng phấn khi đánh bại chủ nhà Rayo Vallecano 1-0 để qua đó dần củng cố vững chắc một suất trong tốp 4 La Liga.

Koke ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico Madrid tiếp tục đà hưng phấn.
Koke ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico Madrid tiếp tục đà hưng phấn.

Chuỗi trận chiến thắng của nhà vô địch Tây Ban Nha được kéo dài sau khi tiền đạo có phong độ cao Joao Felix phối hợp và kiến tạo cho Koke ghi bàn thắng duy nhất ở đầu hiệp 2. Đây đã là trận thắng thứ 6 sau 7 vòng đấu, đã nâng Atletico lên vị trí thứ 3 vượt qua Barcelona 3 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận. Atletico đã thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Sevilla xuống còn 2 điểm, nhưng cũng đang chơi nhiều hơn 1 trận.

Đội trưởng Koke đánh giá về màn quật khởi kịp lúc ở thời điểm quan trọng của mùa giải: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tìm ra chìa khóa. Chúng tôi đã tăng cường cường độ và sự tập trung của mình và điều đó được phản ánh qua kết quả. Chúng tôi đã cải thiện cả trong phòng thủ và tấn công. Chúng tôi đang giữ sạch lưới và sự cải thiện quan trọng này đang mang lại chiến thắng cho chúng tôi”.

Một yếu tố quan trọng khác, đó là HLV Diego Simeone đã tạo được sự ổn định trên hàng tấn công. Sau khi liên tục điều chỉnh đội hình trong thời điểm gặp khó khăn vào đầu mùa giải, nhà cầm quân người Argentina lúc này ưu tiên xuất phát với Antoine Griezmann và Joao Felix trên hàng công, và Luis Suarez sắm vai dự bị chiến lược. Với việc lặp lại đội hình từ chiến thắng 1-0 tại Old Trafford, đánh bại Man.United để giành quyền vào tứ kết Champions League, HLV Simeone cũng cho thấy rõ ông đang đề cao sự ổn định. HLV Simeone nhấn mạnh: “Chúng tôi đã cùng nhau phát triển và bắt đầu thu về kết quả tốt”.

Atletico đã có thể an tâm bước vào kỳ nghỉ quốc tế cuối cùng trong mùa giải này. Khi trở lại, họ sẽ gặp Alaves tại La Liga, trước khi chơi trận tứ kết Champions League lượt đi tại Man.City của Pep Guardiola vào ngày 5-4.

Phía ngược lại Rayo Vallecano đang tiếp tục đang cho thấy họ đã thật sự đuối sức. Tân binh này từng gây sốc khi leo lên vị trí thứ 4 La Liga vào tháng 12, tuy nhiên, sau 10 vòng đấu không thắng thì họ lúc này đã rơi xuống tận vị trí thứ 13. Tuy nhiên, với 8 cách cách biệt so với khu vực nguy hiểm, khả năng Rayo trụ lại La Liga mùa thứ 2 liên tiếp là rất cao.

Tin cùng chuyên mục