Atletico thua tại Bilbao, đường đua La Liga thêm nóng bóng

Hy vọng vô địch của Atletico Madrid đã chịu thêm cú đánh lớn vào Chủ nhật khi trận thua sốc 1-2 tại Athletic Bilbao đã giúp Barcelona chiếm thế thượng phong trong cuộc đua gay cấn ở ngôi đầu La Liga.

Inigo Martinez đánh đầu ghi bàn thắng muộn giúp Bilbao đánh bại Atletico.
Inigo Martinez đánh đầu ghi bàn thắng muộn giúp Bilbao đánh bại Atletico.

Trận hòa giữa Real Madrid với Real Betis vào thứ bảy đã tạo cơ hội cho Atletico vươn xa hơn nhưng thay vào đó, họ đã kết thúc với trận thua tại San Mames và tạo nên bước ngoặt mới nhất trong cuộc rượt đuổi khó lường nhất tại 5 giải vô địch lớn của châu Âu. Bởi trước đó, Barca đã thắng 2-1 ở Villarreal và thu hẹp cách biệt chỉ còn 2 điểm nhưng còn chơi ít hơn 1 trận. Tương tự, Sevilla cũng đang ở ngay trong cuộc đua sau chiến thắng 2-1 trước Granada, khiến họ chỉ kém đội đầu bảng 3 điểm và chỉ kém Real Madrid, Barca đúng 1 điểm.

Hiện tại, Atletico ít nhất cũng có vị trí đầu tiên, nhưng họ là yếu thế nhất trong số các ứng cử viên. Thất bại trước Bilbao đồng nghĩa với việc họ chỉ thắng 6 trong số 14 trận gần nhất tại La Liga. Cách một số cầu thủ của HLV Diego Simeone khuỵu gối khi tiếng còi mãn cuộc vang lên cho thấy kết quả này, về mặt tâm lý, có thể khó phục hồi. HLV Simeone đánh giá: “Có 4 đội đang trong cuộc đua đó và bây giờ về mặt cảm xúc, những người có sức mạnh tinh thần tốt hơn sẽ tiến gần hơn đến chiến thắng. Chúng tôi vẫn biết rằng mọi thứ đang phụ thuộc vào chính mình”.

Atletico thua tại Bilbao, đường đua La Liga thêm nóng bóng ảnh 1 Antoine Griezmann tỏa sáng để giúp Barca chiếm thế thượng phong.

Barca bây giờ chắc chắn là ứng viên được yêu thích để thêm một danh hiệu La Liga vào Cúp nha Vua mà họ đã giành được vào đầu tháng này. Cú đúp chớp nhoáng của Antoine Griezmann trong 7 phút ở hiệp 1 giúp Barca ngược dòng dẫn 2-1 tại Villarreal, và chiếc thẻ đỏ cho Manu Trigueros sau một giờ đã giúp đội khách giành một chiến thắng quan trọng. HLV Ronald Koeman nói: “Các cầu thủ đang khao khát giành được một danh hiệu khác. Giải đấu đã gần hơn, tôi không biết gần hơn bao nhiêu, nhưng nó là gần hơn. Chúng tôi đang chạy tốt và nếu chúng tôi thắng 6 trận còn lại, chúng tôi sẽ vô địch”.

Trong khi đó, Sevilla đã có lý do để tự tin có thể lật đổ 3 ông lớn La Liga mùa này sau chiến thắng trước Granada. Điều quan trọng ở đội bóng này là họ đã đảm bảo chắc vị trí thứ 4, khi có hôn đội thứ 5 là Sociedad đến 20 điểm. Dù Sociedad còn 1 trận chưa đấu trong tay, nhưng khoảng cách hiện tại đã an toàn. Vì vậy, đoàn quân của HLV Julen Lopetegui giờ có thể thoải mái và hy vọng sự tập trung cao độ có thể khiến họ tiếp tục tiến đi.

Tin cùng chuyên mục