Atletico thảm bại trước đội bét bảng

Được chơi trên sân nhà Wanda Metropolitano và chỉ đối đầu với đội bóng tệ nhất La Liga hiện tại là Levante, thế nhưng cơ hội để Atletico Madrid trở lại tốp 4 đã kết thúc trong thất bại thảm họa 0-1.

Levante tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất mùa giải.
Levante tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất mùa giải.

Trước trận đấu này, Levante đang xếp chót bảng khi có 11 điểm với chỉ vỏn vẹn 1 chiến thắng sau 23 vòng đấu. Levante có hàng thủ tệ nhất giải đấu với 50 bàn thua. Họ đã để thủng lưới 18 bàn trong 6 trận La Liga gần nhất, và thủng lưới 25 bàn trong 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Ngược lại, Atletico đã thắng 3 trong 5 trận đấu gần đây nhất của mình, được xem là quá trình hồi sinh từ chuỗi 4 trận thua trước đó.

Thế nhưng, tiền vệ Gonzalo Melero của Levante đã ghi bàn thắng quyết định của trận đấu từ trong vòng cấm sau pha đột phá ở phút 54. HLV Diego Simeone đá chính với Matheus Cunha và Correa trên hàng công, Joao Felix và Luis Suarez vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2 nhưng cũng không thể giúp đội cải thiện nhiều về mặt tấn công. Nhà cầm quân người Argentina thất vọng: “Chúng tôi đã chơi tệ và đánh mất cơ hội lớn để đưa mình vào vị trí tốt trong giải đấu. Bây giờ chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ gấp đôi”.

Trận thua sốc khiến Atletico không thể giành lại suất dự Champions League cuối cùng. Họ đứng ở vị trí thứ 5, có cùng 39 điểm nhưng xếp ngay sau Barcelona vì kém hiệu số. Atletico lúc này cũng đã chơi nhiều hơn Barca 1 trận. Thủ môn Jan Oblak của Atletico đánh giá: “Chúng tôi đã không cố gắng hết sức nên cũng không thể giành chiến thắng. Đội bóng đang trải qua một thời điểm rất khó khăn và chúng tôi cần phải cải thiện về mọi mặt. Chúng tôi không chơi ở đẳng cấp mà chúng tôi nên chơi. Mọi thứ cần phải thay đổi nếu không thì cơ hội dự Champions League sẽ không còn”.

Phía ngược lại, dù giành được chiến thắng thứ 2 của mùa giải - trước đó là 2-0 trước Mallorca vào tháng trước - thì Levante vẫn đang kém 10 điểm so với khu vực an toàn. Người hùng Melero nhận định: “Đây là một mùa giải rất khó khăn và một chiến thắng như thế này sẽ giúp chúng tôi có động lực to lớn trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục