Atletico nhanh tay sở hữu người hùng Copa

Nhà vô địch La Liga, Atletico Madrid hôm thứ hai công bố bản hợp đồng quan trọng đầu tiên trong mùa hè này là tiền vệ Rodrigo de Paul, người vừa đóng góp một phần quan trọng giúp Argentina vô địch Copa America sau 28 năm.

Rodrigo de Paul vừa có một kỳ giải Copa America rất thành công.
Rodrigo de Paul vừa có một kỳ giải Copa America rất thành công.

“Atletico Madrid đã đạt được thỏa thuận với Udinese về việc chuyển nhượng Rodrigo de Paul cho đến tháng 6 năm 2026. Một tiền vệ mạnh mẽ đã đến với CLB của chúng tôi, đây cũng là một sự bổ sung quan trọng cho mặt trận tấn công”, đội vô địch La Liga cho biết trong một tuyên bố. Atletico không đưa ra mức phí chuyển nhượng nhưng theo báo chí Tây Ban Nha, sẽ nằm trong khoảng 35 triệu EUR.

Đây sẽ là lần thứ 2 tiền vệ 27 tuổi này chơi bóng ở Tây Ban Nha, sau quãng thời gian chơi cho Valencia từ năm 2014 đến 2016. Được biết, Valencia cũng sẽ được hưởng lợi từ thương vụ này với một điều khoản từ việc bán de Paul cho Udinese trong năm 2016. “Tôi rất hạnh phúc, tôi sẽ đến với nhà vô địch La Liga và tôi biết phía trước là thách thức lớn đang chờ. Đó là một bước tiến lớn trong sự nghiệp bóng đá của tôi”, De Paul nói trong tuyên bố.

Atletico vừa mới giành được danh hiệu La Liga, chức vô địch thứ 11 trong lịch sử CLB và thứ 2 dưới thời Diego Simeone. De Paul nói thêm: “Tôi hào hứng được chơi dưới sự chỉ huy của Diego bởi vì tôi đã lớn lên khi chứng kiến ông ấy thi đấu với đội tuyển quốc gia Argentina”.

De Paul đã gây ấn tượng mạnh bởi sự xuất sắc của mình nơi hàng tiền vệ Argentina tại Copa America - nơi anh ghi bàn mở tỷ số trong trận tứ kết thắng Ecuador, và đặc biệt nhất vẫn là đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Brazil để Angel Di Maria ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết. Trước khi thành công có De Paul, Atletico đã chiêu mộ tiền đạo 20 tuổi Marcos Paulo từ Fluminense, và đặc biệt là thành công gia hạn với HLV Simeone đến năm 2024.

Tin cùng chuyên mục