Atletico Madrid chờ vinh quang gọi tên

Cuộc đua “tam mã” đã đẩy La Liga mùa giải 2020-2021 vào một hồi kết căng thẳng và đáng chờ nhất về độ kịch tính. Tuy nhiên, khi Atletico Madrid liên tục nắm giữ ngôi đầu kể từ ngày 4-11 đến nay, thì đoàn quân của HLV Diego Simeone hoàn toàn xứng đáng để trở thành nhà tân vô địch, thậm chí ngay vào chủ nhật này.
Cuộc đua La Liga liệu sẽ chính thức hạ màn trước vòng đấu cuối?
Cuộc đua La Liga liệu sẽ chính thức hạ màn trước vòng đấu cuối?

Lẽ ra, Atletico lúc này đã trở thành tân vương La Liga nếu không vì phong độ sa sút đáng kể vài tháng qua. Vào tháng 4, khoảng cách giữa Atletico với các đối thủ bám đuổi đã thu hẹp do Atletico liên tiếp đón nhận các kết quả hòa thất vọng trước Getafe, Real Betis hay Sevilla. Từ chỗ từng dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt 10 điểm vào cuối tháng giêng, họ chỉ còn hơn 1 điểm so với Barcelona và 3 điểm so với Real Madrid. 

Tuy nhiên, Atletico đã rất may mắn không mất ngôi đầu mà họ độc chiếm kể từ vòng đấu thứ 13, bởi các đối thủ bám đuổi cũng chơi với phong độ phập phù. Barca là đội xuất sắc nhất giải đấu trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 5, nhưng thất bại ở trận El Clasico và gần nhất là cú sốc thua Granada hay hòa Levante khiến nỗ lực trước đó trở nên uổng phí. Trong khi đó, Real với những trận hòa Getafe, Real Betis hay Sevilla cũng không thể làm nên màn lật đổ ở ngôi đầu. Và tất nhiên, cũng phải nói về màn quật khởi của thầy trò HLV Simeone, với thành tích thắng 4 chỉ thua 1 sau 6 vòng đấu từ giữa tháng 4 đến nay chính là yếu tố giúp họ duy trì vị thế dẫn đầu của mình.

“Nếu không trải qua khó khăn, chúng tôi sẽ không phải là Atletico”, đội trưởng Koke đã nói như thế sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Real Sociedad thứ tư vừa qua. Và lúc này, sau 36 trận và 9 tháng thi đấu, chiếc cúp vô địch La Liga cuối cùng cũng dần hiện ra trước mắt thầy trò HLV Simeone. Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, nhưng có thể một chiến thắng vào chủ nhật trên sân nhà trước Osasuna là đủ để Atletico giành lấy danh hiệu. 

Real đánh bại Granada 4-1 vào đêm thứ năm để gây áp lực lên ngôi đầu, họ vươn lên nhì bảng nhưng kém 2 điểm so với ngôi đầu của Atletico. Vì vậy, ở vòng đấu áp chót vào chủ nhật này, Real buộc phải thắng trên sân Athletic Bilbao mới có thể hy vọng duy trì cuộc đua. Real chỉ thắng 1 trong 3 lần gần nhất làm khách tại Athletic, mặc dù vậy, HLV Zinedine Zidane vẫn đầy tự tin: “Chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua. Mùa giải còn 2 trận đấu, chúng tôi sẽ tiếp tục giành chiến thắng như đã làm trong hôm nay”.

Nếu cả Atletico và Real Madrid đều giành chiến thắng vào chủ nhật, cuộc đua vô địch sẽ đi đến tuần cuối cùng, nhưng khi đó chỉ còn là cuộc đua “song mã”. Barca sẽ phải đứng ngoài cuộc bất kể họ làm được gì trên sân nhà trước Celta Vigo vào chủ nhật. Tuy nhiên, đó là một thực tế mà chính tiền vệ kỳ cựu Sergio Busquets sớm phải cay đắng thừa nhận sau trận hòa 3-3 tại Levante hôm thứ ba - là trận không thắng thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất: “Chúng tôi không còn cơ hội! Giải đấu thực tế đã kết thúc khi chúng tôi đánh mất quá nhiều điểm để chiến đấu cho danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục