Atletico lại trả giá vì hàng thủ, Sociedad đòi lại ngôi đầu

Atletico Madrid đã để thủng lưới 2 lần ở những phút bù giờ khiến họ chỉ rời sân Valencia với kết quả hòa 3-3, trong khi Sociedad ghi 2 bàn trong 20 phút cuối để giành chiến thắng 2-0 tại Osasuna và qua đó đòi lại ngôi đầu từ Real Madrid.

Atletico Madrid (trái) tiếp tục mất điểm vì thủng lưới quá dễ dàng.
Atletico Madrid (trái) tiếp tục mất điểm vì thủng lưới quá dễ dàng.

Tiền đạo dự bị Hugo Duro vào sân ở phút 85 và sắm vai người hùng của Valencia khi ghi bàn ở phút bù giờ thứ 2 và thứ 6, giúp chủ nhà Valencia ngược dòng giành lại 1 điểm đầy kịch tính. Trước đó, Luis Suarez, Antoine Griezmann và Sime Vrsaljko lần lượt ghi bàn sau một giờ thi đấu để giúp Atletico dẫn trước 3-1. Bàn thua của đội khách đến từ tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Stefan Savic ở phút thứ 50.

Atletico dù vẫn chưa thua Valencia trong 14 trận liên tiếp kể từ năm 2014, tuy nhiên, họ có thể hài lòng vì cứ mãi đánh rơi điểm số như thế này. HLV Diego Simeone nói: “Trong bóng đá, bạn phải trả giá cho những sai lầm của mình. Tôi cũng có trách nhiệm. Cuối cùng thì đó là sai lầm của tôi. Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời cho đến khi những điều tồi tệ xảy ra ở những phút cuối cùng”.

Valencia xếp thứ 10 với 17 điểm. Trong khi Atletico đang có 23 điểm và xếp thứ 4, nhưng đã kém 5 điểm so với ngôi đầu của Sociedad - đội vừa thắng 2-0 tại Osasuna hôm Chủ nhật. Với chiến thắng mới nhất, Sociedad có 28 điểm, họ đã lấy lại ngôi đầu khi hơn Real Madrid 1 điểm. Sevilla vừa đánh bại Real Betis với tỷ số 2-0 trong trận derby Seville để có cùng 27 điểm với Real nhưng xếp sau ở vị trí thứ 3. Điểm đáng lưu ý là Sociedad hiện đã chơi 13 trận, nhiều hơn 3 đội xếp sau 1 trận.

Atletico lại trả giá vì hàng thủ, Sociedad đòi lại ngôi đầu ảnh 1 Sociedad đang tiếp tục nối dài mùa giải thăng hoa của mình.

Trở lại với màn thể hiện tuyệt vời của Sociedad ở mùa giải này. Mikel Merino ghi bàn ở phút 72 và Adnan Januzaj ghi thêm bàn thắng từ một quả phạt đền ở phút 82, giúp Sociedad đánh bại Osasuna. Chiến thắng đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường của Sociedad lên con số 16 trận liên tiếp. Trận thua duy nhất trong mùa giải này là ở vòng đầu tiên của La Liga trước Barcelona trên sân Camp Nou. HLV Imanol Alguacil nói: “Chúng tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được. Nhưng vẫn còn rất nhiều trận đấu và bất cứ điều gì có thể xảy ra trong vài vòng đấu tới”.

Ở diễn biến khác, trong trận đấu đầu tiên kể từ khi HLV Unai Emery cam kết tương lai khi từ chối lời mời từ Newcastle, Villarreal đã vượt qua đội chót bảng Getafe với tỷ số 1-0 trên sân nhà nhờ bàn thắng của Manu Trigueros ở phút thứ 10. Đó là chiến thắng đầu tiên của Villarreal sau 4 trận không thắng liên tiếp ở La Liga, giúp họ vươn lên vị trí thứ 12 với 15 điểm.

Tin cùng chuyên mục