Atletico lại khuất phục Porto trong kịch tính

Mùa giải thứ 2 liên tiếp Atletico Madrid nằm chung bảng đấu với Porto và một lần nữa, đại diện Tây Ban Nha lại có chiến thắng trước “người hàng xóm” bán đảo Iberia trong một diễn biến có 3 bàn thắng được ghi trong những phút bù giờ.

Tiền đạo dự bị Antoine Griezmann ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà Atletico.
Tiền đạo dự bị Antoine Griezmann ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà Atletico.

Trận đấu vượt qua 90 phút chính thức với điểm nhấn là bàn thắng của Koke cho chủ nhà Atletico bị VAR từ chối ở phút 50, và chiếc thẻ đỏ của tiền đạo đội khách Porto, Mehdi Taremi ở phút 81. Ở phút 90+1, Mario Hermoso đã đưa Atletico vượt lên dẫn trước, nhưng cũng cầu thủ này để bóng chạm tay trong vòng cấm và Matheus Uribe thực hiện một quả phạt đền thành công để gỡ hòa cho Porto ở phút 90+6. Đến phút bù giờ… thứ 11, tiền đạo dự bị Antoine Griezmann đánh đầu ghi bàn từ quả đá phạt góc của Axel Witsel, ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà.

Lịch sử Champions League lần thứ 2 ghi nhận một trận đấu có 3 bàn thắng được ghi ở phút 90 hoặc muộn hơn không kể hiệp phụ, và trùng hợp đều xuất phát từ cặp đấu giữa Atletico và Porto. Lần đầu diễn ra là ở vòng bảng mùa giải trước, với chiến thắng 3-1 cho Atletico tại Bồ Đào Nha. HLV Diego Simeone của Atletico đánh giá: “Trong bóng đá, mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng. Chúng tôi đã không chơi một trận đấu tuyệt vời và có vẻ như đây sẽ là một trận hòa, nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành được 3 điểm rất quan trọng”.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Atletico trong 9 trận sân nhà gần nhất tại Champions League. Đoàn quân của HLV Simeone đã không giành chiến thắng tại Metropolitano ở các cúp châu Âu kể từ năm 2020 - bao gồm cả hành trình vào đến tứ kết mùa qua. Kết quả phần nào làm giảm bớt áp lực lên HLV Simeone sau khi đội của ông chỉ thắng 2 trong 4 trận đầu tiên ở La Liga.

Ở cặp đấu còn lại của bảng B, Abakar Sylla đã ghi bàn giúp Club Brugge đánh bại Leverkusen 1-0. Đại diện bóng đá Đức đã chơi trận đầu tiên tại Champions League kể từ tháng 12-2019, nhưng thành tích thua 4 trong 5 vòng đấu ở giải vô địch quốc nội phần nào nói rõ năng lực hạn chế. Vì vậy, hoàn toàn không bất ngờ khi một chủ nhà Club Brugge đang có phong độ cao - toàn thắng 4 trận liên tiếp ở giải vô địch Bỉ - đã giành kết quả tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục