Atletico khủng hoảng khi thua trận thứ 4 liên tiếp

Đương kim vô địch Atletico Madrid đã chịu thất bại thứ 4 liên tiếp ở La Liga sau kết quả 1-2 tại Granada vào thứ tư, kéo dài chuỗi trận tồi tệ nhất tại giải vô địch Tây Ban Nha kể từ khi HLV Diego Simeone lên nắm quyền cách đây một thập niên.

Luis Suarez thất vọng sau trận cầu kém cỏi của Atletico Madrid.
Luis Suarez thất vọng sau trận cầu kém cỏi của Atletico Madrid.

Atletico đã không thua quá 2 trận liên tiếp kể từ khi Simeone trở thành HLV của đội vào tháng 12-2011. Nhưng trong tháng này, họ đã thua Mallorca, Real Madrid, Sevilla và giờ là thất bại ở Granada - cũng là lần đầu tiên họ thua đối thủ này kể từ năm 1973, chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại.

Atletico khởi đầu tốt với bàn thắng của Joao Felix chỉ 3 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Nhưng Darwin Machis đã gỡ hòa ở phút 18 và Jorge Molina hoàn tất cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà ở phút 61. Một lần nữa, vấn nạn ở hàng thủ lại khiến Atletico trả giá. Nhà vô địch đã để lọt lưới 22 bàn sau 18 trận mùa này, chỉ giữ sạch lưới 5 trận trong thời gian đó. Đây thật sự là một cuộc khủng hoảng khi biết rằng ở cùng giai đoạn này vào năm ngoái, Atletico chỉ để thủng lưới 8 bàn. Đội trưởng Koke nói với các phóng viên: “Không thể giải thích được điều gì đang xảy ra với đội của tôi. Chúng tôi thống trị các trận đấu và đột nhiên họ ghi một bàn thắng tuyệt vời trong cơ hội duy nhất của họ. Thật không công bằng!”.

Atletico xếp thứ 5 với 29 điểm, đã kém 17 điểm so với ngôi đầu của Real Madrtid. Đây thật sự là khoảng các không thể san lấp dù Atletico vẫn còn chơi ít hơn 1 trận so với kình địch cùng thành phố. Tất nhiên, HLV Simeone đang phải đối mặt với áp lực gia tăng, thậm chí vai trò của nhà cầm quân người Argentina đã bị soi xét từ cả những người hâm mộ và giới truyền thông Tây Ban Nha.

Atletico khủng hoảng khi thua trận thứ 4 liên tiếp ảnh 1 HLV Diego Simeone đối mặt tình huống khó khăn nhất trong 10 năm ở Atletico.

Mặc dù vậy, HLV Simeone vẫn tự tin có thể xoay chuyển tình thế trong năm mới: “Lúc này, tôi không thể nói gì với các cầu thủ. Họ đã làm rất nhiều điều tốt nhưng lại không thể ghi bàn. Nhưng cách chúng tôi để thủng lưới thật đáng thất vọng. Chúng tôi đã không có sự tập trung tốt và phải trả giá bằng một thất bại trong diễn biến mà chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi phải tỏa tâm trí của mình. Cần phải bình tĩnh. Tiếp tục làm việc. Chờ các trung vệ của chúng tôi bình phục. Khi tìm lại sự yên tĩnh và cân bằng, chúng tôi sẽ tiến về phía trước”.

Tin cùng chuyên mục