Atletico không mắc sai lầm, đến gần hơn danh hiệu

Atletico Madrid đã tiến thêm một bước đến chức vô địch La Liga sau chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad tại Wanda Metropolitano vào thứ tư, để qua đó tạm nới rộng cách biệt 4 điểm ở ngôi đầu bảng.

Atletico Madrid đã tiến thêm một bước đến chức vô địch La Liga. Ảnh: Getty Images
Atletico Madrid đã tiến thêm một bước đến chức vô địch La Liga. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của Diego Simeone đã có một khởi đầu tích cực và sau khi bỏ qua một vài cơ hội sớm, họ xứng đáng vượt lên dẫn trước với pha dứt điểm của Yannick Carrasco ở phút 16. Chủ nhà nhân đôi cách biệt ở phút 28 nhờ công của tiền đạo người Argentina, Angel Correa. Sociedad đã có những khoảnh khắc của họ nhưng đã bị từ chối bởi 6 pha cứu thua từ thủ môn xuất sắc Jan Oblak. Đội khách cuối cùng cũng có bàn thắng khi hậu vệ Igor Zubeldia đưa bóng vào lưới ở phút 83, nhưng thời gian còn lại không đủ để họ gây sốc cho đối phương.

Tiền vệ Koke của Atletico nói sau trận đấu: “Chúng tôi mệt mỏi. Chúng tôi đã nỗ lực trong hôm nay từ đầu đến cuối. Với tỷ số 2-0, chúng tôi đã lùi lại một chút ở cuối trận, nhưng chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để có thể giành chiến thắng. Ở giai đoạn này, dù bạn có khoảnh khắc đẹp hay xấu, thì bạn luôn phải chiến đấu trong mọi trận đấu. Điều quan trọng nhất lúc này là phải giành được 3 điểm, và vào Chủ nhật, chúng tôi sẽ có một trận đấu khác”.

Atletico biết rằng họ sẽ đăng quang La Liga đầu tiên kể từ năm 2014 nếu họ đánh bại Osasuna và Real Valladolid trong 2 trận đấu cuối cùng của mình. Atletico dẫn đầu bảng với 80 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Barcelona 4 điểm và hơn 5 điểm so với xếp thứ 3 là Real Madrid - đội sẽ làm khách tại Granada vào thứ năm.

Koke nói thêm: “Chúng tôi còn 2 trận đấu, đó là cả một thế giới. Giải đấu thực sự chặt chẽ trong 5 trận đấu cuối cùng. Mọi người đều đang đánh rơi điểm. Với chúng tôi, những trận đấu này đều là trận chung kết và chúng tôi muốn giành chiến thắng tất cả. Chúng tôi là Atletico, nếu chúng tôi không chiến đấu thì đó sẽ không phải là chúng tôi. Cảm ơn những người hâm mộ đã đến đây bên ngoài sân và những người không thể đến. Chúng tôi có thể nghe thấy họ ở bên ngoài. Chúng tôi rất biết ơn”.

Tin cùng chuyên mục