Atletico khốn khó, lại mất thêm Suarez 4 trận

Tiền đạo Luis Suarez sẽ bỏ lỡ ít nhất 4 trận đấu tiếp theo của của Atletico Madrid do chấn thương, và chắc chắn việc thiếu chân sút chủ lực trong giai đoạn quyết định càng khiến đội bóng của HLV Diego Simeone lún sâu vào khốn khó.

Chấn thương của Luis Suarez lúc này là cú sốc với Atletico. Ảnh: Getty Images
Chấn thương của Luis Suarez lúc này là cú sốc với Atletico. Ảnh: Getty Images

Thông báo của CLB nêu rõ: “Luis Suarez đã bị chấn thương cơ ở chân trái. Tiền đạo phải trải qua các cuộc kiểm tra y tế vào thứ tư sau khi cảm thấy đau trong buổi tập và đã xác nhận chấn thương. Cầu thủ người Uruguay đang chờ phản hồi kết quả để bắt đầu quá trình điều trị”.

Chấn thương của Suarez xảy ra vào một thời điểm hệ trọng trong nỗ lực giành chức vô địch La Liga đầu tiên kể từ 2013-2014 của Los Colchoneros. Chân sút 34 tuổi đã ghi 19 bàn và kiến tạo 2 bàn trong 26 trận ở La Liga mùa này giờ sẽ bỏ lỡ các trận đấu quan trọng tại Real Betis vào cuối tuần này, các trận sân nhà với Eibar và SD Huesca cùng trận sân khách tại Athletic Bilbao. Thậm chí, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chấn thương, ngôi sao người Uruguay còn có nguy cơ vắng mặt nhiều hơn.

Suarez trong mùa giải đầu tiên không chỉ ghi rất nhiều bàn thắng cho Atletico mà còn ghi những bàn mang tính chất quyết định. Suarez ghi bàn duy nhất trong trận hòa 1-1 trước Real Madrid hồi đầu năm nay, anh cũng đã ghi các bàn mang về chiến thắng trong trận gặp Getafe, Eibar, Bilbao, Alaves…Lần duy nhất Suarez bỏ lỡ hơn 1 trận đấu của Atletico trong mùa giải này là khi anh phải ngồi ngoài trong 2 trận đấu vì Covid-19 vào cuối tháng 11 năm ngoái, nhưng đội bóng của HLV Simeone đều thắng cùng tỷ số 1-0 trước Barcelona và Valencia. Mặc dù vậy, tình huống hiện tại đã rất khác, khi sự sa sút của Atletico trong nhiều tháng qua vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Atletico từng dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt 10 điểm vào cuối tháng Giêng, nhưng lúc này họ chỉ còn hơn 1 điểm so với Barcelona và 3 điểm so với Real Madrid. Nếu không thắng Betis vào Chủ nhật, nhiều khả năng Atletico cũng mất luôn ngôi đầu mà họ từng độc chiếm kể từ vòng đấu thứ 13 đến nay. Đáng nói hơn nữa, cuối tuần này HLV Simeone còn đau đầu khi mất thêm 2 chân sút quan trọng khác là Joao Felix và Moussa Dembele.

Tin cùng chuyên mục