Atletico gửi cảnh báo đến Man.United

Atletico Madrid đang cho thấy đà hồi sinh mạnh mẽ sau chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại La Liga, đánh bại Cadiz 2-1 để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cũng là lời cảnh báo mà nhà vô địch Tây Ban Nha gửi đến Man.United trước lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần này.

Joao Felix đang thể hiện phong độ bùng nổ để giúp Atletico hồi sinh.
Joao Felix đang thể hiện phong độ bùng nổ để giúp Atletico hồi sinh.

Tiền đạo Joao Felix một lần nữa là nhân tố quan trọng trong quá trình hồi sinh của Atletico, anh ghi bàn ngày phút thứ 3 của trận đấu sau một sai lầm tồi tệ từ thủ môn Jeremias Ledesma của Cadiz. Tài năng người Bồ Đào Nha đã có 5 bàn trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Atletico đã có đôi chút lo lắng khi lão tướng Alvaro Negredo đánh đầu gỡ hòa cho Cadiz ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút 68 của Rodrigo de Paul đã giúp Atletico đã tái lập lợi thế cho chủ nhà.

Atletico kết thúc trận đấu với 10 người sau khi Javi Serrano nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha tranh bóng thô bạo ở phút 88. Cadiz đã chiến đấu tốt cho đến cuối trận và suýt chút nữa đã ghi bàn gỡ hòa khi Luis Hernandez dứt điểm từ một pha phản công, may mắn là hậu vệ Jose Maria Gimenez đã kịp cản phá, qua đó giúp Atletico đảm bảo giành trọn 3 điểm trên sân nhà. De Paul đánh giá sau trận: “Khi mùa giải gần kết thúc, mọi trận đấu sẽ khó khăn hơn vì các đội đều sẽ chơi vì mục tiêu của mình. Đó là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã cùng nhau cố gắng và giành được ba điểm rất quan trọng”.

Atletico vươn lên vị trí thứ 3 với 51 điểm, có hơn 3 điểm so với Barcelona nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận - Barca sẽ ra sân vào Chủ nhật tiếp đón Osasuna. Sau khi vật lộn trong phần lớn mùa giải, Atletico đang chơi tốt nhất gần đây với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở giải quốc nội, chỉ bị gián đoạn bởi trận hòa 1-1 trên sân nhà với Man.United tại lượt đi vòng 1/8 Champions League cách đây 2 tuần. Atletico sẽ làm khách Old Trafford ở lượt về vào thứ ba tới.

HLV Diego Simeone nhận định: “Chúng tôi đang bước vào giai đoạn cuối của mùa giải, và điều quan trọng nhất là phải giành chiến thắng từng trận đấu. Hôm nay chúng tôi đã có chiến thắng đầy nỗ lực, nhưng đây là La Liga. Champions League là một giải đấu khác, rất khó khăn. Chúng tôi sẽ có ngày Chủ nhật và thứ hai để bắt đầu chuẩn bị cho nó”.

Tin cùng chuyên mục