Atletico gia tăng cách biệt khi Real chỉ hòa

Atletico Madrid đã kéo dài thời gian dẫn đầu La Liga sau khi Luis Suarez nổ súng giúp họ giành chiến thắng 1-0 trước Getafe, trong khi Real Madrid chỉ có thể hòa 1-1 trên sân của Elche.

Luis Suarez giúp Atletico Madrid kết thúc năm với chiến thắng và ngôi đầu.
Luis Suarez giúp Atletico Madrid kết thúc năm với chiến thắng và ngôi đầu.

Suarez ghi bàn ở phút 20 với một cú đánh đầu sau đường chuyền của Yannick Carrasco. Bàn thắng thứ 8 trong mùa giải của ngôi sao người Uruguay cũng đã định đoạt trận đấu và ghi chiến thắng thứ 3 liên tiếp, giúp Atletico có 35 điểm sau 14 trận và tiếp tục củng cố ngôi đầu khi kết thúc năm với 2 điểm nhiều hơn Real - đội vốn đã chơi 16 trận. Thứ tự sau đó, lần lượt Real Sociedad, Sevilla và Villarreal đều có 26 điểm, trong khi Barcelona chỉ 25.

Atletico đang chơi một mùa giải ổn định tuyệt vời khi chỉ mới thua một lần, là thất bại trước Real ở trận derby Madrid đầu tháng này. Chiến thắng mới nhất cũng là món quà tuyệt vời dành cho HLV Diego Simeone, khi đó là chiến thắng thứ 301 trong trận thứ 500 ông dẫn dắt Atletico. Tiền vệ Koke chúc mừng ông thầy vốn chuẩn bị bước vào năm thứ 10 dẫn dắt đội: “Chúng tôi nên chúc mừng HLV, người sau nhiều năm phụ trách đã mang lại cho đội rất nhiều sự ổn định và ông ấy là nền tảng cho con đường của chúng tôi”.

Trong khi đó, sau khi trở thành đội duy nhất đánh bại Atletico, đồng thời kết thúc mạch 26 trận bất bại của đối thủ, thì Real đầy quyết tâm duy trì điểm số cân bằng ở ngôi đầu khi bước vào năm mới. Tuy nhiên, dù Luka Modric mở tỷ số ở phút thứ 20, thì đội bóng của HLV Zinedine Zidane vẫn không thể giành 3 điểm khi Fidel Chaves ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Elche từ chấm phạt đền ở phút 52. Tiền vệ Casemiro của Real đánh giá: “Chúng tôi đã khởi đầu tốt nhưng đối thủ đã nghiên cứu kỹ chúng tôi, họ tập trung sau quả bóng và không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi không thể giành chiến thắng”.

Kết quả đêm qua

Granada - Valencia 2-1

Atletico Madrid - Getafe 1-0

Celta Vigo - SD Huesca 2-1

Elche - Real Madrid 1-1

Tin cùng chuyên mục