Atletico đã thua “đội bóng tốt hơn”

HLV Diego Simeone đã chúc mừng chiến thắng 2-1 của RB Leipzig và khẳng định Atletico Madrid dừng bước ở tứ kết Champions League là kết quả công bằng.

Atletico Madrid (trái) dừng bước ở tứ kết Champions League là kết quả công bằng. Ảnh: Getty Images
Atletico Madrid (trái) dừng bước ở tứ kết Champions League là kết quả công bằng. Ảnh: Getty Images

Leipzig đã đánh bại Atletico 2-1 hôm thứ năm để lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League, bàn thắng quyết định của cầu thủ dự bị Tyler Adams ở phút 88 đã giúp họ giành quyền đấu với Paris SG một cách xứng đáng. Trước đó, Atletico dường như đã đảm bảo được hiệp phụ tại Estadio Jose Alvalade khi Joao Felix tìm được một quả phạt đền và ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 71, hủy bỏ bàn mở tỷ số của Dani Olmo vào đầu hiệp 2.

Chiến thắng đánh dấu một đêm lịch sử đối với RB Leipzig, đội bóng chỉ mới được thành lập cách đây 11 năm và chỉ chơi mùa giải đầu tiên tại Bundesliga vào năm 2016. Tiến đến vòng 4 đội mạnh nhất cũng đặt thêm một dấu ấn nữa đối với nhà cầm quân trẻ Julian Nagelsmann, một người vẫn đầy tự tin vận dụng cách chơi bóng bẩy, nhanh nhẹn và phóng khoáng để đối chọi với một đồng nghiệp Diego Simeone lọc lõi ở đấu trường số 1 châu Âu.

Phía ngược lại, việc Atletico và Simeone bị loại là cú đánh mới vào bóng đá Tây Ban Nha, sau khi Real Madrid bị loại bởi Man.City và chỉ còn duy nhất Barcelona còn hiện diện - và sẽ đối mặt với Bayern Munih hùng mạnh ở tứ kết vào đêm nay. Tất nhiên, với riêng Atletico thì đây là kết thúc của một mùa giải thất vọng toàn tập của mình. Và HLV Simeone cũng không phàn nàn gì về cách Atletico bị loại khỏi Champions League, khẳng định đội bóng của ông đã nỗ lực hết mình nhưng RB Leipzig xứng đáng giành chiến thắng.

Atletico đã thua “đội bóng tốt hơn” ảnh 1 HLV Diego Simeone thừa nhận thất bại. Ảnh: Getty Images

“Chúng tôi đã tất cả những gì chúng tôi có”, HLV Simeone nói trên Movistar. “Rất khó để chúng tôi giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi mà họ đã nhanh hơn. Đã một năm dài trôi qua với 60 ngày nghỉ vì dịch Covid-19. Sau đó, áp lực trở lại Champions League. Chúng tôi đã có một tuần nghỉ sau đó trở lại tập luyện, nhưng chúng tôi đã không thể chơi theo cách chúng tôi muốn. Tôi rất ấn tượng với Leipzig. Họ có quyết tâm cao, nhiệt huyết và sự tươi mới. Điều đó khiến chúng tôi phải trả giá. Không có lời bào chữa nào. Chúng tôi đã cố gắng hết sức chúng tôi phải chúc mừng đối thủ của mình”.

Tin cùng chuyên mục