Atalanta không hài lòng trận hòa Juventus

Không thể vượt qua Juventus trên bảng xếp hạng khiến chủ nhà Atalanta có nhiều lý do để không hài lòng với trận hòa này.
Tình huống va chạm giữa Szczesny và Koopmeiners
Tình huống va chạm giữa Szczesny và Koopmeiners

HLV Max Allegri nở nụ cười rất tươi khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Bàn gỡ 1-1 của Danilo diễn ra ở phút 91 + 37 giây từ pha đá phạt góc của Paulo Dybala là bàn thắng muộn nhất của Juventus kể từ khi Dybala ghi bàn ở phút 92 + 50 giây ở trận đấu với Udinese hồi tháng Giêng 2021. Trùng hợp là bàn thắng của Dybala hơn một năm trước do Danilo kiến tạo. 

Hai đội tạo ra khá nhiều tình huống tấn công sắc sảo nhưng lần lượt bỏ lỡ. Phía Atalanta có bàn thắng ở phút 77 là một pha dàn xếp đá phạt rất đẹp để Ruslan Malinovksyi dứt điểm vào góc cao khung thành thủ môn Wojciech Szczesny. Trung vệ Leonardo Bonucci kịp lui về phá đường bóng vào lưới trống của Luis Muriel. Và thứ ba là tình huống Hateboer dứt điểm bật xà ngang từ đường chuyền của Malinovksyi.

Juventus ít có cơ hội nguy hiểm như Atalanta. Tân binh Dusan Vlahovic có hai cú dứt điểm căng nhưng thủ môn Atalanta cản phá kịp thời. Dybala cũng có 2 cơ hội tốt nhưng dứt điểm ra ngoài. Điểm đáng nói là Dybala và Vlahovic liên lạc với nhau khá tốt trên hàng công. Sự kiên trì của Juventus đã mang lại bàn thắng của Danilo ở phút bù giờ để giữ đội bóng của HLV Allegri ở vị trí thứ 4, hơn Atalanta 2 điểm.

Phía chủ nhà Atalanta không hài lòng với trận hòa này. HLV Gian Gasperini không nói về trọng tài chính điều khiển trận này này là ông Mariani. Thay vào đó, GĐTT Umberto Marino khá mạnh miệng. Ông Marino cho rằng lẽ ra Juventus sẽ bị mất thủ môn Szczesny vì thẻ đỏ trong pha băng ra cản bóng dẫn tới cú dứt điểm của Muriel bị Bonucci chặn lại. Ông Marino cho rằng thủ môn Ba Lan đã phạm lỗi với Teun Koopmeiners. Ngoài ra, trung vệ Matthijs de Ligt để tay chạm bóng nên Atalanta đáng được hưởng một quả phạt đền. 

Thực ra, ông Marino mất bình tĩnh khi nói về 2 tình huống này. Trọng tài chính Mariani đã coi lại VAR cả hai tình huống. Thứ nhất là Szczesny có chạm vào Koopmeiners nhưng đó là lực tác động rất nhẹ. Thứ hai là de Ligt không để bóng chạm tay vì góc quay lại cho thấy bóng chạm vào xương sườn của trung vệ Hà Lan. Cựu trọng tài Luca Marelli đồng ý với cách xử lý của trọng tài Mariani lập tức bị ông Marino bảo rằng may mắn là Marelli không còn cầm còi nữa!

Tin cùng chuyên mục