Aston Villa bất ngờ bổ nhiệm Unai Emery

Chỉ vài ngày sau khi sa thải Steven Gerrard, Aston Villa đã có chuyển động đầy bất ngờ khi đạt được thỏa thuận mời HLV Unai Emery trở lại với bóng đá Anh. Cựu HLV của Arsenal dự kiến sẽ chính thức nhận việc từ ngày 1-11 sau khi hoàn tất thủ tục giấy phép lao động.

Unai Emery thêm vào danh sách những nhà cầm quân hàng đầu gia nhập Premier League.
Unai Emery thêm vào danh sách những nhà cầm quân hàng đầu gia nhập Premier League.

Các nguồn tin mà ESPN có được, thì cuộc đàm phán giữa Aston Villa và nhà cầm quân đương nhiệm của Villarreal chỉ bắt đầu vào Chủ nhật, khi CLB muốn nhanh chóng tìm kiếm người thay thế Gerrard đã bị sa thải sau trận thua 0-3 trước Fulham vào thứ năm tuần trước. Thông báo được Aston Villa đưa ra vào đêm thứ hai: “Aston Villa vui mừng thông báo về việc bổ nhiệm Unai Emery làm HLV trưởng mới của CLB. Một HLV cấp cao giàu kinh nghiệm, người đã quản lý hơn 900 trận đấu. Unai trước đây cũng đã làm việc ở Premier League trong thời gian tại Arsenal, dẫn dắt Pháo thủ đến trận chung kết Europa League. Anh ấy cũng đã có được những thành công đáng chú ý tại Sevilla và Paris Saint-Germain… Unai sẽ tiếp quản vị trí từ ngày 1-11 sau khi thủ tục giấy phép lao động hoàn tất”.

Emery nhiều lần bày tỏ muốn trở lại với bóng đá Anh, nơi ông từng có 18 tháng thăng trầm ở Arsenal từ tháng 5-2018 đến tháng 11-2019. Nhà cầm quân 50 tuổi người Tây Ban Nha đã có cơ hội đó khi nhận lời mời từ Newcastle hồi tháng 11-2021, nhưng quyết định chọn ở lại Villarreal. Nhưng cuối cùng, Emery vẫn phải nói lời chia tay CLB của La Liga: “Villarreal là nhà của tôi, không đơn giản chỉ là một CLB của tôi, bởi vì tôi đã cảm thấy hòa nhập, được yêu thương... Chúng tôi đã đạt được thành công cùng nhau, chúng tôi đã sống những khoảnh khắc tuyệt vời và, bất kể kết quả như thế nào, tôi cảm thấy được yêu thương và ủng hộ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mỗi cuộc hành trình luôn có điểm kết thúc”.

Aston Villa bất ngờ bổ nhiệm Unai Emery ảnh 1 Ông là kỷ lục gia ở Europa League với 4 danh hiệu sau 5 lần vào chung kết.

Emery dẫn dắt Villarreal từ năm 2020, giành chức vô địch Europa League - danh hiệu đầu tiên của CLB La Liga - khi đánh bại Man.United trong trận chung kết năm 2021. Và ở mùa giải sau đó, ông đưa Tàu ngầm vàng vào bán kết Champions League, sau khi đánh bại những gã khổng lồ Juventus và Bayern Munich.

Emery trở nên nổi tiếng ở Tây Ban Nha khi cùng Almeria thăng hạng La Liga năm 2007. Ông sau đó dẫn dắt Valencia ba lần liên tiếp về đích ở vị trí thứ 3 La Liga, trước khi có một khoảng thời gian ngắn làm việc tại Spartak Moscow. Sau đó là đỉnh cao 3 lần vô địch Europa League khi dẫn dắt Sevilla. Thành công ở châu Âu giúp ông có cơ hội tiếp quản PSG, và sau đó là Arsenal - nơi ông giúp Pháo thủ kết thúc thứ 5 Premier League và vào đến chung kết Europa League 2019, nhưng để thua Chelsea, trước khi bị sa thải sau khởi đầu thất vọng ở mùa giải 2019-2020.

Aston Villa hiện đang đứng thứ 15 tại Premier League, với 12 điểm sau 12 trận. Sau khi Gerrard bị sa thải, đội bóng này đã trỗi dậy mạnh mẽ khi thắng 4-0 trước Brentford vào Chủ nhật cùng HLV tạm quyền Aaron Danks.

Tin cùng chuyên mục