Astana Open: Novak Djokovic mất ván đầu tiên, không thể thắng Daniil Medvedev nhưng vẫn vào CK

Novak Djokovic phải đối mặt với thách thức đầu tiên từ khi quay trở lại với ATP Tour sau Laver Cup. Đấu với một Daniil Medvedev vẫn rất “lỳ đòn” trong phần lớn những trận đấu quan trọng, Cựu số 1 thế giới người Serbia không chỉ đánh mất ván đầu tiên trong 2 giải đấu, mà còn bị dẫn trước 0-1. Dù vậy, anh đã kịp gỡ hòa 1-1 ngay sau đó, trước khi tay vợt Nga… bỏ cuộc.

Djokovic vào chung kết
Djokovic vào chung kết

Khi Djokovic để thua set-point ngay ở nguy cơ đầu tiên, chấp nhận gác vợt với điểm số 4-6 ở ván 1, điều đó nghĩa là, tay vợt 35 tuổi quê ở Belgrade mới đánh mất ván đấu tiên, kể từ Tel Aviv Open. Chống lại thứ phong độ “nhất phẩm” của Djokovic, Medvedev phải hay lắm mới làm được. Tuy vậy, không có chút bất ngờ nào xảy ra ở đây cả…

Djokovic thắng lại ván 2 với điểm số kịch tính 8-6 sau loạt tie-break, cân bằng tỷ số 1-1. Đến đây, tay vợt người Nga đột ngột “xin dừng cuộc chơi” vì chấn thương cẳng chân. Nếu Medvedev đủ thể lực, không ai dám chắc chuyện gì sẽ còn xảy ra trong trận bán kết 2 của Astana Open. Nhưng trong thể thao và trong quần vợt, không có “Nếu…”!

Djokovic chia sẻ sau khi đánh mất ván đầu tiên và vẫn vào chung kết dù không thể đánh bại đối thủ: “Tôi thật sự hy vọng, chấn thương của cậu ấy không quá quan trọng. Tôi biết Daniil. Cậu ấy là một gã trai tuyệt vời. Cậu ấy là một chiến binh, và một đấu sĩ to lớn. Cậu ấy sẽ không bỏ cuộc khỏi một trận đấu nếu cậu ấy cảm thấy vẫn có thể tiếp tục - hay là làm tồi tệ thêm cho ca chấn thương. Cậu ấy nói đã có với tôi rằng, cậu ấy bị căng bắp thịt ở cẳng chân…”.

“Đây là một trận đấu khá cân bằng, đặc biệt trong ván đấu thứ 2. Tôi có thể nói cậu ấy là tay vợt hay hơn trên sân đấu trong cả 2 ván đấu. Tôi thì cố gắng chiến đấu để tìm ra một cách. Tôi đã tìm ra cách thắng ván đấu thứ 2. Nhưng tôi chỉ buồn cho giải đấu và những khán giả này, những người rất thưởng thức cuộc tranh tài, cho cả Daniil vì phải kết thúc kiểu như thế vậy!”.

Vào CK, Djokovic đấu Stefanos Tsitsipas trong trận đấu dự kiến diễn ra 17 giờ 30 chiều Chủ nhật, 9-10. Tsitsipas vượt qua một đối thủ người Nga khác, anh Andrey Rublev, với chiến thắng ngược dòng có điểm số 4-6, 6-4 và 6-3. Tay vợt Hy Lạp cho biết: “Tôi đã tung ra nhiều cú đánh có biến thể đa dạng và chúng đã theo tôi cho đến cuối trận đấu. Tôi trụ lại đầy đủ với lối chơi của mình. Có một vài điều tôi đã giải quyết thành công…”.

Astana Open: Novak Djokovic mất ván đầu tiên, không thể thắng Daniil Medvedev nhưng vẫn vào CK ảnh 1 Tsitsipas thắng ngược dòng
“Tôi tiếp tục theo đuổi các cú đánh của mình với nhiều đam mê, và quyết tâm. Không hề dễ dàng, khi bạn bị dẫn trước 1 ván đấu. Để đối phó với điều đó khi đối đầu với một đối thủ giỏi ở bên kia lưới khiến trận đấu trở thành một cuộc khổ chiến thể lực. Tôi hài lòng với bản thân của mình, vì đã quyết tâm để làm tốt công việc của mình”, Tsitsipas tâm sự khá sảng khoái.

Tin cùng chuyên mục