Astana Open: Novak Djokovic duy trì phong độ “nhất phẩm”, thắng trận thứ 7 liên tiếp chỉ sau 2 ván và giành vé BK

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic - tiếp tục duy trì phong độ “nhất phẩm” sau Laver Cup 2022. Chàng trai 35 tuổi quê ở Belgrade vừa đánh bại Karen Khachanov (Nga) với điểm số 6-4, 6-3 trong trận tứ kết thứ 3 của Astana Open 2022. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Novak “hủy diệt quần hùng” ở Israel và Kazakhstan, khi giành chiến thắng chỉ sau 2 ván đấu…

Djokovic đang có phong độ "nhất phẩm"
Djokovic đang có phong độ "nhất phẩm"

Djokovic kiếm được match-point đầu tay - ở ván đấu thứ 2, khi đối thủ người Nga đánh bóng ra ngoài. Ngay sau đó, anh đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu dài chưa đến 1 tiếng rưỡi đồng hồ (chỉ kéo dài trong 89 phút) khi tung ra một cú “ace” (cú giao bóng ăn điểm trực tiếp). Khachanov đã nỗ lực níu kéo chút gì đó khi đòi xem lại pha bóng, nhưng hệ thống chiếu lại cho thấy bóng bay từ cú giao của Djokovic vẫn liếm vạch vôi, bóng tốt và “ace” là chính xác.

Tính tổng cộng, Djokovic đã tung ra 3 cú “ace”. Anh có tỷ lệ giao bóng 1 thành công lên đến 67% - ngoài ra, tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 của anh cũng rất cao: 85% (29 tình huống thắng điểm/34 cú giao bóng). So với đối thủ người Nga chỉ đạt tỷ lệ 62%, đó là sự khác biệt “một trời - một vực”. Chưa hết, Djokovic cũng tận dụng được 3/5 cơ hội thắng break-point và cứu 1/2 cơ hội bị bẻ game giao bóng. Khác biệt giữa người thắng và kẻ bại, vì vậy vô cùng rõ ràng…

Djokovic hiện đã thắng 3 trận liên tiếp sau 2 ván đấu ở giải đấu vốn đang diễn ra tại thủ đô của Kazakhstan. Trước đó, được hưởng suất wild-card, anh đã thắng Cristian Garin (Chile) với điểm số 6-1 và 6-1. Ở vòng 2 ngày hôm qua, anh cũng đánh bại Botic van de Zandschulp (Hà Lan) với điểm số áp đảo là 6-3, 6-1. Nếu tính thêm cả 4 trận toàn thắng khi đăng quang ngôi vô địch Tel Aviv Open hồi tuần trước, Djokovic đang có đến 7 trận thắng liên tiếp chỉ sau 2 ván đấu.

Như vậy, Djokovic giành vé dự bán kết Astana Open, giải đấu anh thừa nhận càng chơi càng tự tin sau khi nhanh chóng thích nghi với điều kiện sân bãi, vốn khác biệt lớn so với Tel Aviv Open. Tay vợt sở hữu 21 danh hiệu Grand Slam sẽ thi đấu với người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Daniil Medvedev (Nga, hạng 2 thế giới) và tay vợt gạo cội Tây Ban Nha - Roberto Bautista Agut. Dù đối thủ nào, với phong độ “nhất phẩm”, Djokovic chẳng có gì e dè. Anh có khả năng giành luôn ngôi vô địch của Astana Open.

Trận BK đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Andrey Rublev (Nga) và Stefanos Tsitsipas (của Hy Lạp). Rublev đã thắng Adrian Mannarino (Pháp) 6-1, 6-2 trong trận tứ kết đầu tiên. Ngay sau đó, Tsitsipas đánh bại Hubert Hurkacz (Ba Lan) với điểm số 7-6 (10-8), 6-3. Trong quá khứ, Rublev từng đấu Tsitsipas 9 lần. Họ có thành tích đối đầu trực tiếp khá cân khi Rublev thắng 4 trận và Tsitsipas cũng thắng 5 lần. Lần gần nhất, Tsitsipas thắng sau 3 ván ở Madrid Masters 2022.

Tin cùng chuyên mục