Astana Open: Chỉ mất 62 phút, Novak Djokovic giành trận thắng thứ 5 liên tiếp

Trong khi “Nhà Vua ATP trẻ nhất lịch sử” - “King” Carlos Alcaraz, vừa mới phải sớm quay trở về nhà và “học thuộc bài học” về trận thua bất ngờ ngày hôm qua, Novak Djokovic tiếp tục duy trì màn trình diễn “nhất phẩm” để đánh bại Cristian Garin (Chile, hạng 81 thế giới) với điểm số 6-1 trong cả 2 ván đấu. Chiến thắng của Djokovic diễn ra chỉ trong vỏn vẹn 62 phút đồng hồ…

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Djokovic, người được đặc cách tham dự giải đấu Astana Open 2022 với suất wild-card, chiếm ưu thế áp đảo trước đối thủ đến từ Nam Mỹ trong trận đấu muộn nhất của vòng 1 giải đấu đẳng cấp ATP 500 vốn đang diễn ra ở Trung tâm Quần vợt Quốc gia tại thành phố Astana (thủ đô của đất nước Kazakhstan).

Tay vợt Cựu số 1 thế giới người Serbia (và hiện đang xếp hạng 7 trên Bảng điểm xếp hạng 7 của ATP, kém xa bộ đôi đồng hương Tây Ban Nha đang chiếm đỉnh BXH với vị trí 1-2 là Alcaraz và Rafael Nadal) không phải đối mặt với nguy cơ thua break-point nào, ngoài ra, anh đã tận dụng 5/8 cơ hội thắng break…

Djokovic đã nhanh chóng chiếm ưu thế áp đảo ngay từ đầu trận. Anh không mất nhiều thời gian để thích nghi với nhịp điệu và cường độ thi đấu “nhất phẩm” mà anh từng thể hiện khi lên ngôi ở Tel Aviv Open hồi tuần trước, với 4 trận toàn thắng, không đánh mất 1 ván đấu nào. Màn trình diễn “out trình” đối thủ hoàn toàn.

Djokovic chia sẻ sau chiến thắng rực rỡ ở đất nước mà mọi sự chú ý đều tập trung dành cho anh: “Từ đầu cho đến cuối, đó là màn trình diễn quá tuyệt vời. Chơi bóng ở một giải đấu mới, với điều kiện thi đấu hoàn toàn khác biệt, trận đấu đầu tiên sẽ không bao giờ dễ dàng. Rõ ràng, bạn sẽ phải tìm kiếm bạn thích nghi với mọi thứ như thế nào, nhưng tôi đã làm mọi thứ thật hoàn hảo, thật sự thi đấu tốt như tôi có thể. Đơn giản, tôi chỉ khiến đối thủ phải làm việc và tận dụng mọi cơ hội của mình!”.

Tay vợt 7 lần kết thúc mùa giải với Ngôi số 1 thế giới cần duy trì chiến thắng để bảo đảm thứ hạng nằm trong Tốp 20 (trong BXH của mùa giải 2022) là đủ điều kiện để tham dự ATP Finals cuối mùa. Anh thừa nhận, năng lực thích nghi thật nhanh với những điều kiện thi đấu mới nghĩa là anh hiện đang cảm thấy rất thoải mái ở Astana, bất chấp mặt sân ở đây khiến bóng nảy chậm hơn mặt sân ở đất nước Israel.

“Tôi đã luôn may mắn trong suốt sự nghiệp khi thích nghi và điều chỉnh khả năng thích nghi rất nhanh với điều kiện thi đấu và mặt sân mới. Nhưng tôi nghĩ rằng, kinh nghiệm đó đã giúp tôi biết phải làm những gì. Tuy nhiên, cũng vì vậy, thắng một giải đấu trái ngược hoàn toàn đến với một giải đấu khác sau khi đã để thua ở bán kết hoặc chung kết giải đấu trước. Tôi đã đến với giải đấu này bằng sự tự tin, tôi cảm thấy phấn khích, đầy động lực, vì thế, tôi nghĩ điều đó cũng giúp tôi thích nghi nhanh”.

Ở vòng 2, Djokovic sẽ đấu với đối thủ hạng 34 thế giới người Hà Lan - anh Botic van de Zandschulp. Zandschulp đã thắng tay vợt hưởng suất wild-card của nước chủ nhà - anh Beibit Zhukayev, với chiến thắng cũng có điểm số 6-1, 6-1 ở vòng 1. Trong quá khứ, Djokovic chưa từng đối đầu với tay vợt Hà Lan…

Tin cùng chuyên mục