Asian Cup: Không được triệu tập, Nouri buồn bã giã từ đội tuyển Iraq

Cựu tiền vệ của Ostersunds (CLB nhà nghề Thụy Điển, hiện đang thi đấu ở giải Ngoại hạng nước này – Allsvenskan), anh Brwa Nouri, vừa tuyên bố quyết định giã từ màu áo tuyển Iraq, sau khi không được HLV Srecko Katanec triệu tập vào đội hình của “Sư tử vùng Lưỡng Hà” tham dự Asian Cup 2019.

Nouri quyết định giã từ màu áo tuyển Iraq
Nouri quyết định giã từ màu áo tuyển Iraq

Dù là một tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Iraq, đã được đào tạo từ nhỏ trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp Thụy Điển (Nouri từng là thành viên của Học viện đào tạo trẻ của AIK Fotboll, một trong những CLB hàng đầu của quốc gia vùng Scandinavi, từng 12 lần đăng quang ngôi VĐQG), nhưng Nouri mới chỉ có một sự nghiệp khá ngắn ngủi với tuyển Iraq.

Ngày 6-11-2016, anh được triệu tập lần đầu tiên vào đội hình tuyển Iraq, trong trận giao hữu mà Iraq đã hòa không bàn thắng với Jordan. Ngày 5-10-2017, Nouri lần đầu tiên được chơi bóng trong màu áo tuyển Iraq ngay trên mảnh đất quê hương, đó là trận Iraq thắng Kenya 2-1, thuộc khuôn khổ thi đấu giao hữu. Nouri cũng đã ghi bàn mở tỷ số của trận đấu…

Tính tổng cộng trong suốt 2 năm qua, Nouri đã chơi 9 trận cho Sư tử vùng Lưỡng Hà. Tuy nhiên, cầu thủ từng ra sân đối đầu với Arsenal ở Europa League hồi tháng 2 năm nay, lại không gây ấn tượng mạnh với tân HLV Katanec (từng dẫn dắt tuyển Slovenia thi đấu ở Euro 2000) qua số cơ hội thể hiện rất ít ỏi, và đã bị Katenec loại khỏi đội hình tham dự Asian Cup.

Asian Cup: Không được triệu tập, Nouri buồn bã giã từ đội tuyển Iraq ảnh 1 Nouri (áo trắng) trong trận đấu với Arsenal ở Europa League
Quá buồn với quyết định “lạnh lùng” của ông Katanec, Nouri – hiện là thủ quân của Bali United – đã thông báo quyết định giã từ màu áo đội tuyển quốc gia Iraq trên tài khoản mạng xã hội Instagram của mình: “Bái bai đội tuyển quốc gia, tôi quyết định từ giã. Nhưng tôi sẽ nhớ mãi tình yêu của các CĐV, và cầu chúc đội tuyển những điều tốt đẹp nhất. Hết chuyện”.

Đây là quyết định gây bất ngờ cho cho đông đảo CĐV bóng đá Iraq, vì Nouri từng thể hiện khát khao, và mong muốn, được giúp đỡ “Sư tử vùng Lưỡng Hà” giành quyền lọt vào VCK của World Cup 2022 tại Qatar. Quyết định của Nouri được đưa ra ngay trước trận giao hữu giữa Iraq với Palestine ở Doha.

Đây là danh sách chính thức 23 tuyển thủ của đội tuyển Iraq sẽ thi đấu ở Asian Cup 2019, do HLV Katanec mới vừa “gút” xong:

_Thủ môn: Mohammed Hameed (Al-Shorta, Iraqi Premier League), Jalal Hassan (Al-Zawrara, IPL), Mohammed Gassid (Al-Quwa Al-Jawiya, IPL)

_Hậu vệ: Rebin Sulaka (Al-Khor, Qatar Stars League), Ahmed Ibrahim (Al-Arabi, QSL), Ali Adnan (Atalanta, Serie A), Ali Faez (Al-Kharaityat, QSL), Alaa Mhawi (Al-Shorta, IPL), Saad Natiq (Al-Quwa Al-Jawiya, IPL), Frans Putrus (Hobro IK, Danish Superliga), Waleed Salim (Al-Shorta, IPL).

_Tiền vệ: Osama Rashid (Santa Clara, Primeira Liga), Mahdi Kamil (Al-Shorta, IPL), Amjad Attwan (Al-Shorta, IPL), Safaa Hadi (Al-Zawrara, IPL), Bashar Resan (Persepolis, Persian Gulf Pro League) Ahmed Yasin (Al-Khor, QSL), Ali Husni (Al-Quwa Al-Jawiya, IPL), Human Tariq (Esteghlal, Persian Gulf Pro League), Hussein Ali (Qatar SC, QSL)

_Tiền đạo: Mohanad Ali (Al-Shorta, IPL), Ayman Hussien (CS Sfaxien, Championnat de la Ligue Professionnelle 1), Alaa Abas (Al- Zawrara, IPL).

Trong số này, 2 cầu thủ nổi bật nhất của tuyển Iraq chính là Ali Adnan, người đang thuộc biên chế của Udinese ở giải Serie A, nhưng đang đá cho Atalanta theo một bản hợp đồng cho mượn, và Frans Putrus – đang thi đấu ở giải đấu cao nhất của bóng đá Đan Mạch, từng chơi cho các đội U20 và U21 của Đan Mạch.

Tin cùng chuyên mục