Asian Cup 2019 – Syria chờ vận đổi với “tướng” mới

Tân HLV Fajr Ebrahim tự tin sự hiểu biết lâu dài với một số cầu thủ Syria hiện tham dự Asian Cup 2019 có thể giúp ông làm nên chuyện trong trận đầu dẫn dắt đội nhà ở Asian Cup 2019, trước trận đấu sống còn với Australia ở bảng B vào tối ngày 15-1.

HLV Ebrahim
HLV Ebrahim

Ông Ebrahim lên thế chỗ HLV Bernd Stange, người bị sa thải sau khi Syria thua 0-2 trước Jordan, khẳng định: “Chúng tôi kế hoạch cho riêng mình và không cảm thấy lo sợ điều gì. Chúng tôi chỉ có cảm giác về một tinh thần đương đầu với thử thách. Điều tích cực là tôi đã làm việc với đội bóng trong suốt vòng loại nên tôi không phải là một tân HLV. Tôi biết hầu hết cầu thủ, với vài người là gần 10 năm nay, từ khi họ còn là những cầu thủ trẻ. Tôi biết khả năng và cách suy nghĩ của họ và tôi tin chắc ở giai đoạn này chúng tôi có thể thay đổi thực tế”.

Syria cần phải thắng để đảm bảo 1 vé đi tiếp vào vòng 16 đội và họ còn muốn phục thù đối thủ đã khiến họ từ bỏ giấc mơ dự World Cup 2018 sau khi thua ở vòng play-off khu vực châu Á cách đây 1 năm.

Australia sẵn sàng cho cuộc so tài cùng Syria
Phía bên kia, nhà ĐKVĐ không có sự phục vụ của Trent Sainsbury do anh này thụ án treo giò và Mathew Leckie vẫn ngồi ngoài do chấn thương gân kheo. HLV của Australia, Graham Arnold chia sẻ: “Tôi không biết HLV mới của họ nhưng có thể kiểm soát cầu thủ của mình. Một tinh thần chiến thắng là điều chúng tôi cần. Điều duy nhất chúng tôi tập trung đó là 3 điểm. Chúng tôi chỉ muốn tập trung vào màn thể hiện của mình và ở tư thế sẵn sàng, để từ đó mong vào chiến thắng ở trận đấu này”.

Ở trận đấu cùng lúc 20 giờ 30 ngày 15-1, đội chắc chắn giành ngôi đầu bảng Jordan gặp Palestine – đội cần thắng để ghi tên mình vào vòng knock out khi đang có trong tay 1 điểm.  

Tin cùng chuyên mục