Asian Cup 2019: Báo giới nước ngoài ca ngợi chiến thắng của Việt Nam

Những chiến binh trong màu áo Đỏ vừa lập nên một kỳ tích lịch sử. Họ đã lọt vào tứ kết của Asian Cup lần đầu tiên khi giải đấu cấp châu lục này không được tổ chức trên sân nhà Việt Nam. Hòa 1-1 sau 120 phút giao chiến, các học trò ông Park Hang Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trên loạt sút luân lưu, và thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở thành người hùng…

Niềm vui chiến thắng của tuyển Việt Nam
Niềm vui chiến thắng của tuyển Việt Nam

Chiến thắng của tuyển Việt Nam đã được nhiều hãng tin, tờ báo lớn của nước ngoài đưa tin, để chúc mừng chiến tích hoàn toàn xứng đáng của Những chàng trai áo Đỏ. Bài viết đăng tải trên Reuters có đoạn viết: “Những tay súng trẻ Việt Nam đã đánh bại tuyển Jordan với tỷ số 4-2 trên loạt sút penalty và giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019, sau khi 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1 trong giờ thi đấu chính thức và giờ đấu thêm ở SVĐ Al Maktoum…”.

“…Sau khi bị dẫn trước, nhà đương kim vô địch của Đông Nam Á đã dồn lên tấn công và gỡ hòa thành công, thậm chí họ còn cố gắng tìm kiếm một chiến thắng với khả năng sở hữu bóng, những pha phối hợp tinh xảo và những tình huống chạm bóng đầy phong cách. Nhưng họ không thể ghi thêm 1 bàn thắng nào trước khi bước vào loạt sút luân lưu”, bài viết trên Reuters kết luận.

Asian Cup 2019: Báo giới nước ngoài ca ngợi chiến thắng của Việt Nam ảnh 1 Thủ môn Văn Lâm thả lỏng trước loạt sút luân lưu
Trong khi đó, SBS News của Australia cũng viết: “Những tay súng trẻ của Việt Nam đã đánh bại tuyển Jordan với tỷ số 4-2 sau loạt sút luân lưu 11 mét để giành chiến thắng chung cuộc sau khi hòa Jordan 1-1 trong 120 phút thi đấu… Jordan đã vượt lên dẫn trước 1-0 sau tình huống sút phạt hàng rào gián tiếp của Baha Abdel-Rahman, nhưng sau đó, Nguyễn Công Phượng đã gỡ hòa bằng quả vô lê cận thành…”.

“…Lưới của Jordan đã rung lên lần đầu tiên ở Asian Cup năm nay sau khi Nguyễn Trọng Hoàng căng một đường chuyền hấp dẫn và chính xác vào khu cấm địa của đối thủ, và Phượng đã len vào giữa 2 trung vệ của đối phương để đệm bóng vào lưới”, bài báo viết.

Asian Cup 2019: Báo giới nước ngoài ca ngợi chiến thắng của Việt Nam ảnh 2 Ở ngoài sân, ông Park cùng các thành viên BHL, cầu thủ dự bị hồi hộp theo dõi loạt sút luân lưu
Goal.com thậm chí còn giật tít: “Thủ môn Văn Lâm sắm vai người hùng ở loạt đấu súng, Việt Nam – Jordan 4-2 (hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu)". Trong bài báo này, có một số đoạn bình luận như sau: “HLV Park Hang Seo có nói, ông vốn trông chờ một cuộc chạm trán đậm chất thể lực và đội của ông không hề né tránh những tình huống va chạm và tranh chấp bóng mạnh mẽ… Sau khi hòa nhau trong giờ thi đấu chính thức và hiệp phụ, Những chiến binh Rồng đỏ đặt hết niềm tin vào Văn Lâm, người đã hóa giải cú sút penalty của Salah và mang lại chiến thắng sau loạt sút luân lưu cho Việt Nam”.

Trong khi đó, bài phân tình của Sport 360 có đoạn viết: “Sau khi rón rén bước vào vòng đấu loại trực tiếp, Việt Nam đã gây dấu ấn mạnh mẽ bằng chiến thắng trên loạt sút luân lưu với Jordan. Những chiến binh Rồng đỏ là đội bóng cuối cùng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp, nhưng lại là đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết… Sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu tại Dubai, Việt Nam đã thắng 4-2 sau khi Baha Faisal và Ahmed Samir bỏ lỡ các cú sút 11 mét cho Jordan. Bùi Tiến Dũng là người thực hiện thực hiện cú sút penalty quyết định để loại bỏ Jordam”.

Asian Cup 2019: Báo giới nước ngoài ca ngợi chiến thắng của Việt Nam ảnh 3 Khi Tiến Dũng thực hiện lượt sút thứ 4...
“Nhiệm vụ hoàn thành” là tít bài mà The National (một bản tin tiếng Anh hàng đầu ở khu vực Trung Đông) nói về cái cách mà Việt Nam loại Jordan và giành quyền vào tứ kết. Bài viết này viết thêm: “Sau 90 phút thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ, rồi thêm loạt sút penalty dưới cái nắng buổi chiều của Dubai, đội bóng cuối cùng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp là những kẻ đứng lại cuối cùng. Với sự ngạc nhiên của nhiều người, Việt Nam đã sống dai hơn Jordan ở vòng 16 đội tại SVĐ Al Maktoum đầy sống động. Họ đã phản ứng lại sau khi bị dẫn trước 1 bàn, và cuối cùng vẫn sống sót sau nỗi lo lắng trên loạt sút luân lưu 11 mét”.

“…Họ đã cho thấy sự mạnh mẽ, và sự quyết tâm, thứ vốn đã mang được đội bóng này đến bán kết Asian Games hồi năm ngoái, sau đó là ngôi vô địch AFF Cup hồi tháng trước. Cuối cùng, Việt Nam đã ăn mừng trước những CĐV, những người hâm mộ luôn ủng hộ nhiệt tình cho họ, những người thậm chí thậm chí vẫn chưa thể tin nổi những gì đã xảy ra ở trên sân. Cho dù họ nên tin điều mình thấy. Hoàn toàn xứng đáng, Việt Nam vào tứ kết Asian Cup”, bài báo đã viết như vậy.

Asian Cup 2019: Báo giới nước ngoài ca ngợi chiến thắng của Việt Nam ảnh 4 ... Nhiều cầu thủ Việt Nam hồi hộp không dám nhìn
Bài báo cũng có dẫn lời HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi không nhận được quá nhiều ủng hộ, nếu so với những quốc gia giàu có khác. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi biết rất rõ chúng tôi là 1 đội bóng và tôi luôn nhắc nhở các học trò về điều đó. Chúng tôi chiến đấu cùng với nhau. Hôm nay, các cầu thủ của tôi đã hoàn thành nhiệm vụ 100%. Tôi rất tự hào về họ”.

Bài báo cũng nêu nhận định của HLV người Hàn Quốc về đối thủ ở vòng đấu tứ kết – đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia: “Không có đội bóng dễ dàng nào dành cho chúng tôi ở vòng đấu knock-out. Tất cả mọi đội bóng có mặt ở vòng 16 đội đều rất mạnh với thứ hạng trên bảng điểm của FIFA và màn trình diễn của họ. vì thế, đội nào dễ hơn không phải là thứ lo lắng của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục