AS Roma thắng nhưng Tammy Abraham đâm lo

Đội bóng của HLV Jose Mourinho lội ngược dòng thành công trên sân Verona nhưng tiền đạo Abraham thêm lo lắng vì liên tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn. Thói quen này có thể khiến anh bị HLV tuyển Anh phớt lờ trước thềm World Cup
Volpato ăn mừng bàn thắng thứ hai cho AS Roma
Volpato ăn mừng bàn thắng thứ hai cho AS Roma

Verona dẫn trước bàn ở phút 27 sau pha đá nối rất nhanh của Pawel Dawidowicz nhưng cũng chính cầu thủ Ba Lan này đẩy đội nhà vào thế khó. Pha bay người đạp vào đùi của Zaniolo đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp ở phút 36.

Thế trận xoay chiều ngay sau đó dù Verona lùi về tổ chức phòng ngự để bảo vệ thành quả. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, người khiến Verona bị thiệt quân số là Zaniolo đệm bóng ghi bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, AS Roma không hề dễ dàng đánh bại được Verona mà phải chờ tới những phút cuối trận đấu mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Hai cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 là Volpato và El Shaarawy ghi bàn ở phút 88 và phút bù giờ thứ 2 của trận đấu để thắng chung cuộc 3-1.

Chiến thắng vất vả này đưa AS Roma lên top 4 Serie A sau 12 vòng đấu. HLV Jose Mourinho khen ngợi Zaniolo đã có trận đấu rất hay nhưng rất tiếc anh dính chấn thương buộc phải rời sân ở phút 57. Tiền vệ công 23 tuổi này tập tễnh rời sân và đi thẳng vào đường hầm. Điều đó cho thấy khả năng Zaniolo thi đấu ở trận gặp Ludogorets ở Europa League và derby thủ đô với Lazio ở Serie A chưa chắc chắn.

Người thất vọng nhất ở trận đấu này bên phía Roma là Tammy Abraham. Tiền đạo người Anh đang có phong độ khá thấp kể từ đầu mùa tới nay dù luôn được HLV Mourinho ưu ái. Cầu thủ người Anh ra sân cả 12 trận Serie A vừa qua nhưng chỉ có 2 bàn thắng. Riêng ở trận đấu với Verona, chân sút 25 tuổi bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn mười mươi. Khi trận đấu chưa có bàn thắng, Abraham kéo bóng vượt qua khỏi thủ môn Verona nhưng lại dứt điểm vào cột dọc dù khung thành đã bỏ trống. Anh đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc sau đó ít phút. Tình huống thứ ba là pha thoát xuống dứt điểm đưa bóng bật cột một lần nữa nhưng đã được Zaniolo tiếp ứng để gỡ 1-1. Nguy cơ Abraham bị HLV Southgate loại khỏi đội tuyển Anh dự World Cup 2022 là khá cao bởi vì Rashford đang có phong độ tốt ở Manchester United.

Tin cùng chuyên mục