AS Roma thắng, HLV Jose Mourinho vẫn lo

Tỷ số 1-0 trên sân Sampdoria đủ giúp AS Roma duy trì top tư ở Serie A nhưng HLV Jose Mourinho có sự lo lắng về sức mạnh hàng công của mình.
Pellegrini sút thắng quả 11m cho AS Roma
Pellegrini sút thắng quả 11m cho AS Roma

Tiền đạo tân binh Paulo Dybala không thể thi đấu cho tới đầu năm 2022 vì chấn thương ở trận thắng Lecce 2-1. Điều này khiến HLV Jose Mourinho thực sự lo lắng bởi vì ngôi sao Argentina là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Roma với 5 lần lập công.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bắt đầu sử dụng tân binh thứ hai Belotti ở đội hình xuất phát để chơi cặp với Abraham trên hàng công. Dấu hiệu tích cực là cựu đội trưởng Torino ghi bàn thắng ở trận hòa với Real Betis tại Europa League hồi giữa tuần trước.

Belotti và Abraham tiếp tục được xếp đá cặp tiền đạo trong chuyến làm khách Sampdoria với mục tiêu duy trì top 4 Serie A sau 10 vòng đấu. Đội chót bảng chủ yếu phòng ngự để chống đỡ những đợt tấn công liên tục của Roma trong suốt trận đấu. Theo thống kê, Roma có tới 13 cú dứt điểm nhưng chỉ có 5 lần trúng đích.

Belotti rất nỗ lực nhằm kiếm lấy cơ hội đá chính ngay cả khi Dybala quay trở lại sau chấn thương. Tuyển thủ Italia này có 2 lần sút trúng đích ở tư thế khá thuận lợi nhưng đều trúng người thủ môn Sampdoria. Tính tới nay, anh đã được ra sân ở Serie A trong màu áo Roma 7 lần (2 lần đá chính) nhưng chưa có được bàn thắng nào.

Roma thắng được Sampdoria 1-0 nhờ pha dứt điểm thành công của đội trưởng Pellegrini trên chấm phạt đền ở phút thứ 9. Chiến thắng đủ giúp Roma duy trì vị trí ở top 4 nhưng HLV Mourinho có điều lo lắng cho hàng công của mình sau khi Dybala phải nghỉ dài ngày.

Như nói ở trên Belotti chưa có bàn thắng nào ở Serie A cho Roma. Abraham đã 9 trận trên mọi giải đấu không ghi bàn. El Shaarawy 5 lần ra sân cũng chưa có bàn thắng nào. Cầu thủ trẻ 20 tuổi Zalewski cũng ra sân 7 lần như Belotti và cũng chưa một lần lập công. Shumorodov 3 lần ra sân vẫn chưa kiếm được bàn thắng nào. Tiền đạo người Uzbekistan đã 11 trận đấu liên tiếp ở Serie A không ghi nỗi một bàn. HLV Mourinho thừa nhận hàng công không tốt nên rất khó để duy trì vị trí trong top 4 cho Roma. Trước mắt, ông hy vọng Dybala bình phục sớm hơn dự kiến để trở lại thi đấu càng sớm càng tốt.

Tin cùng chuyên mục