AS Roma than phiền phạt đền

Trọng tài chính đã bỏ qua lỗi phạt đền cho AS Roma nhưng đội bóng thủ đô vẫn than vãn có quá nhiều phạt đền ở Serie A sau trận thắng Parma.
AS Roma mừng chiến thắng
AS Roma mừng chiến thắng

AS Roma thua 3 trận liên tiếp khiến nguy cơ bật khỏi top 6 rất cao. Điều này buộc HLV Paulo Fonseca phải thay đổi chiến thuật và nhân sự cho trận tiếp Parma. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha gạch tên Justin Kluivert khỏi danh sách thi đấu bởi vì ngôi sao Hà Lan chơi không ổn ở trận thua Milan và Napoli. Ông cũng thay đổi sơ đồ chiến thuật 4 hậu vệ sang 3 người.

Hàng thủ Roma dù đã được điều chỉnh vẫn không ổn khi để thủng bàn trước ở phút thứ 9. Đấy là lỗi phạt đền Bryan Cristane đá sau đối phương trong vòng cấm. Kucka không cho thủ môn Paul Lopez cơ hội cản phá trên chấm 11m.

Ngược lại, hàng công cải thiện đáng kể khi Edin Dzeko luôn có 2 cầu thủ ở phía sau kết hợp. Tiền đạo Bosnia không ghi bàn ở trận này nhưng di chuyển không bóng thông minh để tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. Đó là tình huống Henrikh Mkhitaryan dứt điểm chính diện khung thành Parma ở phút 43 để gỡ hòa 1-1. Chính Mkhitaryan chuyền bóng để Jordan Veretout thoát xuống ấn định tỷ số 2-1. Thực ra, Roma còn có ít nhất hai cơ hội có thể ghi bàn nữa nhưng Veretout và Villar dứt điểm không tốt.

AS Roma than phiền phạt đền ảnh 1
HLV Fonseca than phiền Serie A bây giờ có quá nhiều quả phạt đền! Thực ra, AS Roma của ông sẽ phải nhận thêm một quả phạt đền nữa nhưng trọng tài đã bỏ qua dù coi lại VAR. Góc quay chậm thấy rất rõ Gianluca Mancini để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau đó, Gervinho ghi bàn cho Parma cũng bị từ chối. Tổng giám đốc Parma là Alessandro Lucarelli cho rằng “Tôi không hiểu vì sao trọng tài lại không cho chúng tôi hưởng phạt đền. Chúng tôi không chấp nhận lỗi của trọng tài như thế bởi quá rõ ràng. Chúng tôi thua vì những quyết định của trọng tài”.

Tin cùng chuyên mục